Từ kỹ sư xây dựng trở thành CV kinh doanh xuất sắc

admin    02/03/2018 08:19:14

Với việc lập thành tích siêu ấn tượng, chàng trai này đã trở thành một trong số ít những nhân viên kinh doanh được kí HĐ chính thức ngay đang trong thời gian… thử việc.
Ngày 02/01/2018, Kim Phong Land tiếp nhận một thành viên mới và với riêng cá nhân tôi, ấn tượng về nhân vật này khá nhạt nhòa. Thế nhưng, chỉ một vài ngày sau, cái tên này đã trở thành hiện tượng ở Kim Phong, thời điểm đó, người ta nhắc đến anh như một “trùm” mới vì… “bán đất như bán cá”.

Câu chuyện đầy cảm hứng cho các chuyên viên kinh doanh BĐS
Nhân vật tôi đang nhắc đến là anh Nguyễn Văn Hoàng Tín (chuyên viên Kinh doanh, Công ty Cổ phần BĐS Kim Phong). Những ngày đầu xuân Mậu Tuất, khi mọi người vẫn đang nỗ lực ‘thoát Tết’ thì chàng trai ấy vẫn miệt mài tư vấn, để mang đến kết quả là giao dịch mở hàng thành công Lô 11 – BT2 Khu đô thị Central Gate.
Ở thời điểm hiện tại, không quá khi nói rằng anh Hoàng Tín đã không còn là cái tên xa lạ đối với các phòng, ban kinh doanh ở Kim Phong Land. Chính thức nhận quyết định thử việc vào ngày 09/01/2018, chỉ sau 3 ngày thử việc anh chốt thành công giao dịch đầu tiên, trong 12 ngày tiếp theo liên tiếp 11 lô được anh chốt gọn.
Với chiến tích “khủng” này, Hoàng Tín đã được gọi tên trong đêm trao giải Kim Phong Awards 2017, xuất sắc giành Giải Nhì hạng mục “Chuyên Viên Kinh Doanh Xuất Sắc” và Phòng The Beast nơi anh đầu quân đã đạt giải “Phòng Kinh Doanh Xuất Sắc Nhất”.
Tu ky su xay dung tro thanh chuyen vien bat dong san xuat sac (
Với chính sách nâng bậc nhân viên chính thức áp dụng khi nhân viên thử việc có ít nhất 01 giao dịch thành công, Hoàng Tín là nhân viên nổi bật nhất trong số các nhân viên được nâng bậc đợt này và anh cũng là một trong số ít những cá nhân được kí HĐ chính thức ngay trong thời gian… thử việc. Chỉ trong tháng 01/2018, với thành tích nổi bật, Hoàng Tín đã trở thành nhân viên kinh doanh có thu nhập cao nhất Kim Phong Land.
Chia sẻ về thành công của mình, Hoàng Tín nói: “Tôi thật sự bất ngờ với những gì mình đã đạt được. Đây thật sự là thành công ngoài mong đợi và ít nhiều cũng là nhờ may mắn. Thật tâm, tôi xin gửi lời cảm ơn đến những anh/chị/bạn đồng nghiệp và nhất là trưởng phòng của Tín – anh Trần Công Hậu đã hỗ trợ tôi rất nhiều”.
Từ kỹ sư xây dựng trở thành chuyên viên kinh doanh BĐS xuất sắc
Ít ai biết, Hoàng Tín là một trong những trường hợp đặc biệt thành công khi vừa bước vào lĩnh vực tư vấn bất động sản ở Kim Phong Land. Xuất phát là một kỹ sư xây dựng – ngành nghề tưởng như không liên quan đến bất động sản, anh đến với nghề môi giới như một cơ duyên và đầu quân về Kim Phong.
Thời điểm gia nhập, lễ mở bán Central Gate – dự án do Kim Phong Land làm đơn vị hợp tác & phát triển dự án đã diễn ra thành công. Đối với các nhân viên thử việc mới, đây là một bất lợi không hề nhỏ bởi các thành viên khác trong công ty đã chạy truyền thông từ sớm và chốt khách giao dịch; việc tìm kiếm khách hàng mới với giỏ hàng ít hơn đối với anh lúc này là một khó khăn lớn.
Tuy vậy, với Hoàng Tín, anh lại có một cái nhìn hoàn toàn khác. Theo anh Tín, dự án đã mở bán đồng nghĩa với mọi chính sách về giá và chiết khấu đều được công bố chính xác, dự án cũng đã khởi động phần xây dựng cơ sở hạ tầng nên khách hàng càng thêm tin tưởng. Nhận thấy tìm kiếm khách hàng mới không phải là phương án tối ưu, anh quyết định tìm kiếm khách hàng từ những mối quan hệ hiện có và thành công gọi tên anh từ đây.

Anh Hoàng Tín nhận thưởng 08 chỉ vàng SJC Thần tài cho 08 lô giao dịch thành công.

Chia sẻ về bí quyết thành công trong dự án này, anh khiêm tốn: “Bên cạnh những nỗ lực cố gắng của bản thân để tìm kiếm khách hàng, tôi nghĩ tôi có được kết quả này phần lớn là nhờ vào sự tin tưởng của khách hàng.
Ban đầu mới bước vào nghề tôi suy nghĩ khá thoải mái, không áp lực phải bán được sản phẩm. Tôi quan niệm nhu cầu và quyền lợi của khách hàng là trên hết, chỉ tư vấn về dự án và để khách hàng tự chủ về quyết định đầu tư. Theo tôi nghĩ, chính sự thoải mái này khiến khách hàng tin tưởng mình nhiều hơn và mua hàng của mình”.
Làm việc trái ngành và bắt đầu một công việc hoàn toàn mới ở lứa tuổi không phải còn quá trẻ, Hoàng Tín vẫn đạt được thành công với sự cố gắng, nỗ lực.
Những ngày về sau nữa, sẽ không ai biết trước được bảng thành tích của Hoàng Tín tiếp tục nối dài đến đâu. Nhưng có một điều mà bản thân tôi và những thành viên của Kim Phong Land dành trọn niềm tin: Khi một chàng kỹ sư xây dựng có thể được xướng tên là chuyên viên kinh doanh BĐS xuất sắc thì một ngày nào đó, bạn hay tôi đều có thể là cái tên tiếp theo!

Thiết kế: Đinh Bình

Bài viết: Ngọc Ánh

P. Marketing & PR thực hiện