Trưởng phòng tuổi 27: Thành công của bản thân có 90% nỗ lực

admin    18/05/2018 09:16:35

27 tuổi và hiện là Trưởng phòng kinh doanh ở Kim Phong Land, Trần Công Hậu được biết đến là một trong những người trẻ có năng lực bước đầu gặt hái thành công.
14 ngày, 15 lô đất và hàng loạt danh hiệu
Thời điểm đầu tháng 11/2017 ở Kim Phong, khi tất cả đang hối hả chạy dự án Central Gate, không ai để ý nhiều đến chàng trai 9X Trần Công Hậu, một lính mới đúng nghĩa trong ngành bất động sản. Thế nhưng chưa đầy 14 ngày sau đó, anh chàng đã trở thành nhân tố gây chú ý với bảng thành tích ấn tượng.
Trong vòng 14 ngày, Công Hậu đã chốt thành công 15 lô đặt chỗ tại sự kiện mở bán, chàng trai bắt đầu khiến nhiều đồng nghiệp tò mò.
Sau giao dịch đặt chỗ đầu tiên, trong chưa đầy 14 ngày tiếp theo, Hậu thường xuyên ‘ghé thăm’ phòng Kế toán và trở thành ‘nhân vật ấn tượng nhất’ bởi thấy Công Hậu là có ghi nhận đặt chỗ mới. Giai đoạn này, Hậu chốt được 15 lô đặt chỗ/14 ngày và đạt 13 giao dịch mua thành công vào Lễ mở bán Khu đô thị Central Gate, tỉ lệ 87% giao dịch thành công – một tỉ lệ ‘trong mơ’ đối với bất kì một sale bất động sản nào.
Chia sẻ về điều này, Hậu nói: ‘Hai vị khách còn lại đều có thiện chí mua, nhưng họ không tham dự được lễ mở bán, thời điểm chốt giao dịch mua tại buổi lễ lại khá nhanh, khách đành nhận lại tiền đặt chỗ’.
‘Tỏa sáng’ ngay thời điểm chỉ mới gia nhập và được Ban lãnh đạo nhìn nhận như một ‘hạt giống tiềm năng’. Thời điểm đầu tháng 12, tức chỉ mới đầu quân cho Kim Phong được 1 tháng, Công Hậu nhận quyết định chính thức thăng cấp Trưởng phòng và lập ra team riêng mang tên ‘THE BEAST’ với 100% thành viên được tuyển mới.
Sự ngạc nhiên và thán phục một lần nữa hướng về The Beast bởi thành tích vượt chỉ tiêu 200%, xếp hạng Nhất trong bảng vàng vinh danh ‘Phòng Kinh doanh xuất sắc’ Dự án Central Gate tại Lễ trao giải Kim Phong Awards 2017.
Chìa khóa thành công

Ấn tượng đầu tiên dễ cảm nhận ở chàng trai 27 tuổi này là sự thân thiện và tính cách hài hước. Những ngày làm việc đầu tiên ở Kim Phong, vẻ ngoài tôi thấy Hậu vẫn thong dong, nhưng đàng sau vẻ thong dong ấy Hậu chia sẻ: ‘Thời gian đầu tôi cảm thấy áp lực lắm, bởi phải thích nghi với ngành mới nhanh chóng bán được hàng’.
Xuất thân là sinh viên Ngân hàng và kinh qua các vị trí Chuyên viên thẻ; tín dụng cá nhân; quan hệ khách hàng cá nhân ở 2 ngân hàng, Hậu là minh chứng cho thấy bất động sản là lĩnh vực trọng người tài và không đòi hỏi quá khắt khe về nghiệp vụ.
Nói về bí quyết để có thành công bước đầu, Hậu khiêm tốn: ‘Khi chuyển ngành, bạn cần phải ý thức về những thế mạnh tận dụng được ở công việc cũ và cần học hỏi thêm những gì để hỗ trợ cho công việc mới.
Đối với tôi, lợi thế lớn nhất là những mối quan hệ đã xây dựng từ trước.Thời gian đầu, tôi đầu tư khá nhiều thời gian để tìm hiểu về ngành bất động sản và những dự án đang được chào bán trên thị trường’.
Tìm hiểu thì được biết, khoảng 50% giao dịch thành công của chàng Trưởng phòng này là từ những mối quan hệ cũ, và 50% còn lại là những mối quan hệ phát triển mới từ những tin quảng cáo. Thế mới thấy thành tích ‘hoành tráng’ này không chỉ do may mắn và mối quan hệ thân quen, mà chính bởi khả năng tạo lập, phát triển mối quan hệ mới và cách tư vấn đầu tư hiệu quả.
‘Chìa khóa để thành công trong ngành bất động sản không gì khác chính là niềm tin và tình yêu nghề nghiệp. Hãy làm việc một cách hăng say, nhiệt huyết với niềm tin mãnh liệt rằng mình sẽ thành công’ – Hậu khắng định.

Ngọc Ánh

P. Marketing & PR