Vì sao bất động sản vẫn là ‘con gà đẻ trứng vàng’?

admin    16/01/2018 03:57:17

Trong thời điểm hiện nay, bất động sản là “mảnh đất màu mỡ” thu hút sự chú ý của giới đầu tư và người dân có tiền nhàn rỗi. Từ mảnh đất này, nhiều người đã phất lên rất nhanh và trở thành triệu phú.

Vì sao bất động sản sau nhiều năm vẫn ổn định với khả năng sinh lời được ví von như ‘gà đẻ trứng vàng’?

Lợi tức từ bất động sản

Lợi ích cơ bản từ bất động sản chính là lợi tức. Với nhu cầu an cưđầu tư ngày càng tăng cao, bất động sản liên tiếp giữ đà tăng trưởng, ổn định khả năng sinh lời. Từ khoản tiền nhàn rỗi, nhiều nhà đầu tư đã có thêm một khoản lời đáng kể. Và từ đó, bất động sản nghiễm nhiên trở thành ưu tiên hàng đầu cho những nhà đầu tư thông minh thời đại @.

Hiện nay, nhiều nhà đầu tư lựa chọn kênh bất động sản bởi tiềm năng sinh lợi trong thời gian ngắn.

Giá trị bất động sản & thời gian: Tăng tỉ lệ thuận

Hiện nay, nhiều nhà đầu tư lựa chọn kênh bất động sản bởi tiềm năng sinh lợi trong thời gian ngắn, tỉ suất cao hơn những kênh đầu tư khác.

Việc tăng giá bất động sản theo thời gian có nhiều lý do như lượng cung dự án chất lượng theo nhu cầu các nhà đầu tư không đáp ứng đủ lượng cầu, bất động sản được đầu tư hoặc cải tiến để mang lại nhiều lợi ích hơn hay cũng có thể là do sở thích của người dùng và nhu cầu xã hội thay đổi.

Nhà đầu tư chủ động được “lợi ích tài chính”

Lợi ích tài chính là khoản lợi ích mang lại từ việc đầu tư bất động sản lớn hơn chi phí vay tiền để đầu tư. Trên thực tế, lợi ích tài chính trong đầu tư BĐS lớn hơn so với các loại hình đầu tư khác, khoản lợi ích này trội hơn hẳn các khoản phí, lãi vay bởi đa phần số tiền đầu tư cho bất động sản là từ tiền vay.

Bất động sản cho khách hàng khả năng tự kiểm soát

Nhiều nhà đầu tư muốn chủ động quản lý khoản đầu tư của mình hơn là để người khác quản lý hộ như đối với việc đầu tư vào chứng khoán hoặc trái phiếu, vàng, đôla…. Họ quan tâm đến cơ hội phát triển, cải tạo, quản lý và thay đổi BĐS chính là điều họ đang tìm kiếm.

Tiềm năng phát triển

Trong bối cảnh dân số ngày càng phát triển, đất ở là nhu cầu cần thiết và lượng cầu ngày càng nhiều. Do đó, bất động sản có tiềm năng mang lại lợi ích lớn cho nhà đầu tư.

Rủi ro đầu tư: Được hạn chế và thường rất thấp

Không chỉ là kênh đầu tư của các khách hàng có nhu cầu an cư, BĐS còn là lựa chọn đầu tư của những công ty bảo hiểm, quỹ hưu trí, ngân hàng hay những công ty dịch vụ khác. Với rủi ro thấp, bất động sản luôn có sức hút với tất cả những ai đang có nguồn tiền nhàn rỗi. Đây chính là điều khiến cho đầu tư bất động sản trở nên hấp dẫn trong những năm gần đây.

Bất động sản 2018 tiếp tục giữ đà tăng trưởng ổn định

“Thị trường năm 2018 sẽ phát triển và không có “bong bóng” vì Chính phủ đã có những công cụ để quản lý và giám sát”, ông Nguyễn Mạnh Khởi, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Nhà và Thị trường BĐS nhận định.

Ông Nguyễn Mạnh Khởi quả quyết rằng, thị trường năm 2018 sẽ vẫn phát triển và không có bong bóng vì Chính phủ đã có những công cụ để quản lý và giám sát. Biểu hiện rõ ràng nhất là cơn sốt đất nền vùng ven thời gian qua đã được bình ổn trong một thời gian ngắn.

Theo các chuyên gia, từ những điểm sáng về kinh tế, chính sách, nguồn vốn đầu tư… có thể tự tin lạc quan về thị trường bất động sản năm 2018.

*Theo Dân Trí, Hà Nội Mới

Ngọc Ánh

(P. Marketing & Truyền thông)