"Sóng" M&A nóng trở lại, kịch bản nào cho thị trường bất động sản nghỉ dưỡng nửa cuối năm?

admin    02/07/2018 03:07:09

Du lịch và bất động sản nghỉ dưỡng là mối quan hệ mang tính tỉ lệ thuận, tăng trưởng du lịch là yếu tố quan trọng thúc đẩy thị trường bất động sản nghỉ dưỡng phát triển. Tính đến giữa năm nay, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đã chứng kiến những hoạt động đầu tư sôi nổi, tiếp tục mở ra nhiều cơ hội mới vào những tháng cuối năm.
Tin liên quan

Vốn ngoại hướng vào khách sạn nghỉ dưỡng
Thị trường du lịch Việt Nam vốn được các chuyên gia và nhà đầu tư đánh giá là một trong những thị trường tăng trưởng mạnh nhất thế giới và đứng đầu châu Á. Chỉ tính riêng năm 2017, Việt Nam thu hút gần 13 triệu lượt khách quốc tế và dự kiến mục tiêu đến năm 2020 sẽ thu hút 20 triệu lượt khách quốc tế.

Việt Nam đang thu hút hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm
Ảnh: Khách du lịch đến nghỉ dưỡng tại biển An Bàng, Hội An

Doanh thu từ du lịch được kỳ vọng đạt 30 tỷ USD vào cuối thập kỷ này. Để có được những bước tiến lớn trong ngành du lịch, có thể nói cơ sở hạ tầng phục vụ cho du lịch đã có sự đầu tư rõ rệt, đặc biệt là nguồn vốn từ nhiều “ông lớn” quản lý khách sạn thế giới đến với thị trường Việt Nam.
Trong một báo cáo thị trường của Savills nhận định, trong bối cảnh nhu cầu tiêu dùng nâng cao và lượt khách quốc tế đến Việt Nam ngày càng tăng, các nhà đầu tư cũng đang tìm kiếm các địa điểm phát triển và sở hữu trong lĩnh vực khách sạn.
Cụ thể, trong những tháng đầu năm, tập đoàn khách sạn Mikazuki của Nhật Bản đã công bố kế hoạch đầu tư 100 triệu USD vào một dự án ở Đà Nẵng. Với diện tích gần 11,5ha, dự án phát triển nhằm đáp ứng một khu phức hợp khách sạn, công viên nước, công viên giải trí và khu ẩm thực đẳng cấp năm sao phía trước bãi biển Đà Nẵng.
Bên cạnh đó, Bamboo Capital, một công ty đầu tư có trụ sở tại Việt Nam, đã mua lại dự án khu nghỉ mát Malibu với giá khoảng 14,8 triệu USD từ Công ty TNHH Indochina Hội An Beach Villas.
Những cuộc sáp nhập mua bán này cho thấy, các nhà đầu tư đã “làm nóng” thị trường với những những dự án có lợi thế riêng để phục vụ mùa du lịch cao điểm. Mặt khác, khi xuống tiền nhà đầu tư nhìn đã và đang nhìn về giá trị thực lâu dài của bất động sản nghỉ dưỡng.
Thị trường nào có triển vọng vào cuối năm?
Homestay, villa gia đình đang là xu hướng nghỉ dưỡng mới thay thế cho resort cao cấp

Theo nhận định của Savills, Việt Nam vẫn tiếp tục khẳng định thị trường du lịch là một trong những chiến lược phát triển then chốt. Nhờ đó, loại hình khách sạn cùng với các sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng khác cũng nhận được sự hỗ trợ từ Chính phủ, các nhà đầu tư sẽ tăng cường các hoạt động đầy tư. Tuy nhiên, trong cuộc đua đã có quá nhiều sản phẩm đại trà, doanh nghiệp muốn thắng sẽ phải làm sản phẩm hội tụ đủ yếu tố “lạ – chất lượng”.
Mặc dù có những cơ hội mới cho phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng song nhiều chuyên gia cho rằng, thời gian gần đây, bất động sản nghỉ dưỡng đang có thêm một xu hướng phát triển mới là nguồn khách nghỉ cuối tuần trong bán kính gần.
Theo đó, các khu resort quy mô nhỏ hơn được chú ý đầu tư, nhất là homestay với giá “vừa phải”. Trong khi đó, các dự án resort quy mô lớn đồng bộ về tiện ích nhưng lại khá kén khách nên khó cạnh tranh.

An Vũ

Theo Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam

>>> Xem thêm: Điều gì làm nên sức hút của New Hội An Mansion?