Quảng Nam: Hạ tầng giao thông phát triển tạo đà cho BĐS vươn lên

admin    25/01/2021 08:38:15

Trước tốc độ phát triển mạnh mẽ của thị trường bất động sản (BĐS) tại Quảng Nam trong những năm gần đây, nhiều câu hỏi được đặt ra xoay quanh chủ đề bàn đạp thúc đẩy cho sự lớn mạnh đó. Thực ra, không phải ngẫu nhiên mà BĐS tại địa phương này có sự thay đổi chóng mặt đến vậy. Bên cạnh thừa hưởng những giá trị với 2 di sản văn hóa thế giới, nắm giữ trong tay khu dự trữ sinh quyển Cù Lao Chàm,… Quảng Nam còn chú trọng đầu tư, xây dựng hạ tầng giao thông. Trên nền tảng vững chắc đó đã tạo đà cho thị trường BĐS địa phương đổi sắc, vươn lên không ngừng.

Hạ tầng giao thông Quảng Nam phát triển như thế nào?

Cùng với sự vận động và phát triển của cả nước, trong những năm qua, tỉnh Quảng Nam có sự thay đổi rõ nét và có bước tiến đáng ghi nhận về nhiều mặt. Trong đó, hạ tầng giao thông là điểm nổi bật đáng chú ý.

Tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi

Theo thông tin từ cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Nam, giai đoạn 2016-2020, công tác đầu tư xây dựng cơ bản tại Quảng Nam được đánh giá triển khai thực hiện theo kế hoạch, từng bước cụ thể hóa từ kế hoạch trung hạn đến kế hoạch hằng năm, với hơn 400 dự án khởi công mới có tổng mức đầu tư khoảng 14.790 tỷ đồng. Trong đó, Quảng Nam huy động, lồng ghép nhiều nguồn vốn, với hơn 3.300 tỷ đồng để đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng ở vùng phía đông.

Trong 5 năm qua, tỉnh Quảng Nam đã khẩn trương, gấp rút thi công, xây dựng các công trình trọng điểm. Đến nay, hàng loạt công trình giao thông đảm bảo chất lượng đã thông tuyến, đưa vào sử dụng. Bao gồm: cầu Cửa Đại, cầu Đế Võng, đường 129 từ Hội An đến Tam Kỳ, đường trục chính vào KCN Tam Thăng, KCN Tam Quang, đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, đường nối từ cảng Chu Lai đến tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, nối dài tuyến 129 từ Tam Kỳ đến sân bay Chu Lai và các tuyến nối từ tuyến 129 lên ngã ba Cây Cốc (huyện Thăng Bình) nối với quốc lộ 1A.

Cầu Cửa Đại hoàn thiện và đưa vào sử dụng

Ngoài ra, dự án khơi thông sông Cổ Cò sau thời gian dài thai nghén, đã được chính quyền TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam bắt tay hợp tác triển khai. Dự án này không chỉ giải quyết những vấn đề cấp bách về môi trường mà còn giảm tải tuyến du lịch đường bộ từ Đà Nẵng đến Hội An và mang đến điểm nhấn trong thiết kế cảnh quan. Ngoài ra, sau khi dự án hoàn thành, được kỳ vọng sẽ biến sông Cổ Cò trở thành một trong những con sông đẹp nhất Việt nam và phát triển tuyến du lịch sông đầy mới mẻ.

BĐS Quảng Nam tận dụng thời cơ

Khi hệ thống hạ tầng giao thông có những bước phát triển mạnh mẽ, cùng với những lợi thế vốn có, Quảng Nam trở thành điểm đến đầy mới mẻ, tiềm năng hấp dẫn các công ty địa ốc, nhà đầu tư rót vốn hơn cả. Minh chứng rõ nét nhất đó chính là công trình cầu cửa Đại bắc qua hạ lưu sông Thu Bồn và tuyến đường ven biển 129 nối từ Hội An vào Tam Kỳ được đưa vào sử dụng đã tạo ra sức hấp dẫn cho các nhà đầu tư. Theo đó, tỉnh Quảng Nam đã quy hoạch, phân bổ 300 tỷ đồng để chi trả bồi thường, giải phóng mặt bằng, sắp xếp lại dân cư, từ đó tạo ra quỹ đất sạch hơn 2.000 ha để triển khai các dự án trọng điểm vùng đông.

 Dự án Vinpearl nam Hội An

Đến nay, đã có 12 dự án đầu tư đô thị, thương mại, dịch vụ, du lịch giải trí được cấp phép đầu tư tại vùng phía đông thuộc các huyện Thăng Bình và Duy Xuyên. Đơn cử như dự án Khu phức hợp du lịch nghỉ dưỡng Vinpearl Nam Hội An gồm khu nghỉ dưỡng ven biển, khu vui chơi giải trí và khu nông nghiệp công nghệ cao… tạo sức hấp dẫn với du khách. Đồng thời đang triển khai đầu tư sân golf 18 lỗ và các hạng mục còn lại. Các dự án này được đầu tư tại các khu vực này không chỉ biến những vùng cát trắng hoang vu trở nên sôi động mà còn tạo việc làm cho người dân, thay đổi diện mạo của vùng đất xứ Quảng.

Tiếp đó, từ khi dự án khơi thông, nạo vét sông Cổ Cò rục rịch triển khai đã kéo theo hàng loạt các dự án BĐS quy mô của các chủ đầu tư uy tín nối đuôi nhau ra đời. Trong đó phải kể đến dự án Khu đô thị Phú Mỹ An, Grandriver city, Coco Riverside City, New Hội An Mansion. Chuỗi đô thị ven sông Cổ Cò này đã mang đến cảnh quan ấn tượng và tạo sức bật cho BĐS Quảng Nam vươn lên.

Liên Vy