Địa danh xứng đáng kế thừa cơn sốt đất Miền Trung

admin    20/08/2018 02:54:18

Trong năm 2017, thị trường bất động sản miền Trung nói chung và Đà Nẵng nói riêng đã đón đầu một cơn sóng bất động sản mạnh mẽ khi mà giá đất liên tục tăng cao. Tuy nhiên đến nay, khi thị trường tại Đà Nẵng có đôi chút hạ nhiệt thì khu vực Quảng Nam lại trỗi dậy với lực hút được tăng cường.
Tin liên quan: 

Hành trình thoát danh “vùng ven Đà Nẵng”
Miền Trung trong những năm gần đây đã trở thành tâm điểm trên bản đồ bất động sản cả nước khi mà thị trường khu vực này liên tục tăng trưởng đều đặn và ổn định. Nổi lên có Đà Nẵng, thành phố biển du lịch nổi tiếng càng thăng hạng vị thế sau APEC 2017. Giá trị nhà đất tăng chóng mặt làm nên một thị trường toàn cảnh bất động sản Đà Nẵng sôi động nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, vì nhiều yếu tố mà những tháng gần đây thị trường bất động sản tại phố biển được đánh giá có dấu hiệu chững lại.

Lần đầu tiên Đà Nẵng có cơn sốt đất lớn đến vậy

Có thể nói Đà Nẵng đã nắm “ngôi vương” thị trường bất động sản năm 2017, nhưng đến năm 2018 vị trí này có xu hướng chuyển dịch cho Quảng Nam, khi chính quyền tỉnh này liên tiếp tạo điều kiện, nâng cấp hạ tầng tại các khu đô thị mới. Quảng Nam cụ thể là Điện Bàn nằm ở vị trí tiếp nối giữa Đà Nẵng – Quảng Nam, trong nhận thức của nhiều người nơi đây được xem là “vùng ven”. Thế nhưng với tiềm lực kinh tế, giá bán hấp dẫn cộng với vị trí kết nối có một không hai, Điện Bàn nói riêng, Quảng Nam nói chung đang từng bước chiếm trọn spotlight bất động sản khu vực.
Finsion Complex City là một trong những dự án được đầu tư bài bản

Có thể thấy được sức hút mạnh mẽ của thị trường nhà đất Điện Bàn khi mà gần 80% sản phẩm đất nền Finsion Complex City đã được chốt nhanh chóng tại lễ mở bán dự án ngày 12/8 vừa qua. Những nhà đầu tư cũng như những cá nhân có nhu cầu an cư đều có một cái nhìn trực quan, thấy được nguồn lực vốn có của địa phương này.
Tiềm lực vô hạn
Nằm ở điểm kết nối giữa hai kinh đô du lịch là Đà Nẵng – Hội An, chỉ cần 30 phút đến Đà Nẵng và 5 phút đến phố cổ Hội An, nay Thị xã Điện Bàn còn là địa phương sở hữu vẻ đẹp vô ngàn của con sông du lịch tương lai Cổ Cò.
Là trung tâm của nền kinh tế của tỉnh, Điện Bàn tập hợp hơn 50 công ty, doanh nghiệp đến đây đầu tư và đặt các nhà máy sản xuất lớn, hiện đại nhất trên cả nước. Các cụm công nghiệp như Điện Nam – Điện Ngọc, An Lưu… tập hợp hàng trăm ngàn công nhân từ các nơi đến để làm việc, tứ đó nhanh chóng đưa mật độ dân số Điện Bàn lên cao nhất cả tỉnh.
Sông Cổ Cò hứa hẹn sẽ mang lại sự thịnh vượng cho tuyến đường du lịch sông

Trong buổi lễ mở bán dự án Finsion Complex City (khu đô thị mới gần KCN Điện Nam – Điện Ngọc) vừa qua, chị Trần Kim Thanh (Hà Nội) đã giao dịch thành công 3 sản phẩm, chị chia sẻ: “Chị rất có hứng thú với thị trường bất động sản miền Trung, chị cũng đã từng đầu tư ở vài nơi và chị thấy đất ở dự án rất có tiềm lực. Giá rẻ dễ dàng sinh lời.”
Ngoài ra, những ưu ái về vị trí và cảnh quan thiên nhiên nơi đây đã thu hút không ít các ông lớn đổ về đây đầu tư và xây dựng các villa, resort, khách sạn.. khiến khu vực này trở nên đắt giá hơn hẳn.

Phan Diệu (P.Marketing & PR)