Đà Nẵng cân nhắc dự án trường đua ngựa, đua chó

admin    11/05/2018 09:18:00

Đà Nẵng đang cân nhắc việc cho phép đầu tư dự án trường đua ngựa và đua chó trên địa bàn quận Cẩm Lệ vì những quan ngại liên quan đến trật tự xã hội.

Thành phố Đà Nẵng yêu cầu quận Cẩm Lệ xem xét và nghiên cứu kỹ nhiều khía cạnh, bao gồm yếu tố xã hội đối với hai dự án trường đua ngựa, đua chó. Trong ảnh là trường đua ngựa Đại Nam ở Bình Dương. Ảnh minh họa: TTXVN

Theo đó, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa đề nghị cân nhắc và nghiên cứu thận trọng việc kêu gọi đầu tư hai dự án này, tránh trường hợp các nhà đầu tư “vẽ” ra dự án rồi địa phương răm rắp làm theo. “Thực tế, hiện nay nhiều người quan niệm đua chó, đua ngựa là hình thức liên quan đến đánh bạc. Vấn đề này, đúng hay sai cần xem xét”, ông Nghĩa nói, và yêu cầu “lãnh đạo quận cần nghiên cứu xem tính phù hợp với quy hoạch chung và cần lấy ý kiến cộng đồng cũng như rà soát lại các quy định về đầu tư lĩnh vực này”.Thông tin này được ông Huỳnh Văn Hùng, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Đà Nẵng, xác nhận với TBKTSG Online hôm 18-4, sau buổi làm việc chiều 17-4 giữa lãnh đạo thành phố và lãnh đạo quận Cẩm Lệ.

Ông Huỳnh Văn Hùng cho biết thêm trong khu vực phường Hòa Xuân đã có quy hoạch dự án Khu liên hợp thể dục thể thao Hòa Xuân. Vì vậy, nếu quận Cẩm Lệ kêu gọi dự án trường đua chó, đua ngựa thì nên là một phần trong khu phức hợp này.

Được biết, trước đó, ngày 4-4, trong chương trình hưởng ứng “Năm đẩy mạnh thu hút đầu tư” và tuyên dương 50 doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn do UBND quận Cẩm Lệ tổ chức, ông Trần Anh Đức, Phó bí thư Quận ủy Cẩm Lệ đã cho biết 2 dự án trường đua ngựa và đua chó nằm trong 6 dự án đang kêu gọi đầu tư và xây dựng trên địa bàn quận. Những dự án còn lại gồm bệnh viện chuyên khoa chất lượng cao có diện tích hơn 4.000 m2, dự án khu liên hợp thể dục thể thao Hòa Xuân, làng ẩm thực quốc tế có diện tích 20.000 mvà cụm công nghiệp Cẩm Lệ có diện tích 300.000 m2.

Nhân Tâm

Theo Thời Báo Kinh Tế Sài Gòn Online