Bước chuyển mình của chuỗi đô thị ven sông Cổ Cò

admin    06/01/2021 10:04:17

Trong những năm gần đây, sự kết nối hạ tầng đô thị về phía nam của Đà Nẵng – Hội An đã góp phần đưa dòng sông Cổ Cò trở thành điểm nhấn quan trọng trong cảnh quan kiến trúc. Cũng từ đó, hàng chục dự án BĐS ven dòng sông này đã được doanh nghiệp địa ốc rót vốn đầu tư với kỳ vọng sẽ hình thành nên chuỗi đô thị hiện đại trong tương lai gần.

Quy tụ các dự án lớn ven sông Cổ Cò

Có thể nói rằng, sự quy tụ và phát triển của hàng loạt dự án BĐS ven sông Cổ Cò đã cùng lúc giải quyết nhiều bài toán phát triển vùng đô thị tại Đà Nẵng, Quảng Nam. Mặc dù Đà Nẵng là một đô thị năng động, trẻ trung với hệ thống dịch vụ, hạ tầng hoàn chỉnh và cảnh quan thiên nhiên đa dạng, tuy nhiên thành phố đang trong quá trình gia tăng dân số cơ học và cần mở rộng không gian đô thị. Trong khi đó, Hội An là một đô thị giàu bản sắc văn hóa nhưng lại đối mặt với bài toán giảm bớt áp lực xây dựng đô thị để giữ gìn bản sắc. Còn Quảng Nam cũng cần đa dạng các loại hình du lịch để phát triển ngành công nghiệp không khói hơn nữa. Và có lẽ, sông cổ Cò nằm ở vị trí liên kết 3 vùng động lực kinh tế là lời giải cho bài toán trên. 

Dự án One River ven sông Cổ Cò

Tuy nhiên, trước đây khu vực ven sông Cổ Cò chỉ là những vùng đất hoang hóa, sinh lầy, dân cư thưa thớt, chưa được đầu tư hạ tầng giao thông. Để khai thác hiệu quả tiềm năng của khu vực ven sông này, chính quyền địa phương đã kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư xây dựng các khu đô thị đồng bộ về hạ tầng, đảm bảo mỹ quan và kết nối với các khu dân cư hiện hữu. 

Trước những lợi thế, tiềm năng vốn có, sông Cổ Cò đã tạo ra sức hấp dẫn và thu hút các “ông lớn” trong ngành BĐS. Cho đến nay, khu vực ven con sông kéo dài từ Đà Nẵng đến Hội An với chiều dài khoảng 28km có rất nhiều dự án mang giá trị an cư, du lịch nghỉ dưỡng đã và đang bắt đầu lộ diện.  Trong số đó phải kể đến Khu biệt thự One River, thiên đường giải trí CoCo Bay, dự án FPT City, Dự Án Ngọc Dương Riverside, Dự án An Phú Riverside, Biệt thự ven sông X2 Hội An Resort & Residence, Khu đô thị Hội An Royal, Khu biệt thự Casamia Hội An,…Sự ra đời của hàng loạt dự án tại trung tâm cửa ngõ kết nối hai thành phố lớn hứa hẹn sẽ đưa dòng sông Cổ Cò phát triển mạnh mẽ.

Chuỗi đô thị ven sông Cổ Cò thu hút nhà đầu tư

Song song với quá trình xây dựng, hình thành chuỗi đô thị ven sông, chính quyền TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam gấp rút triển khai dự án nạo vét và khơi thông dòng chảy sông Cổ Cò. Điều này sẽ mở ra một tuyến giao thông đường thủy nối dài từ Đà Nẵng đến Hội An, đồng thời tạo động lực thúc đẩy phát triển hạ tầng, cảnh quan, kinh tế của khu vực ven sông. 

Dự án FPT City ven sông Cổ Cò

Cùng với đó, hai bên bờ sông hệ thống giao thông được quy hoạch đồng bộ, dịch vụ tiện ích ven sông nối tiếp nhau ra đời góp phần phục vụ và nâng cao đời sống cho người dân sinh trong khu vực. Bên cạnh đó, các thiết kế quy hoạch bến du thuyền, công viên, những sản phẩm, loại hình du lịch mới mẻ nhằm đáp ứng nhu cầu tham quan, trải nghiệm của du khách thập phương.

Trước những thuận lợi đó, thị trường BĐS ven sông cũng trở nên sôi động. Hàng chục dự án đã hoàn thiện hạ tầng, mở bán tạo ra những “cơn sốt”. Theo nhiều nhà đầu tư nhận định, hầu hết các dự án tại đây được quy hoạch hiện đại, tiện ích không chỉ đáp ứng nhu cầu an cư mà còn mở ra nhiều cơ hội kinh doanh các loại hình dịch vụ du lịch trong tương lai. Với những tiềm năng phát triển và cơ hội tăng giá của BĐS ven sông Cổ Cò, những nhà đầu tư có tầm nhìn dài hạn sẵn sàng xuống tiền mua những sản phẩm giá tốt, vị trí đẹp. Và một khi dòng tiền đầu tư đổ về chuỗi đô thị càng nhiều, sẽ tạo ra sự đột phá cho khu vực này và kiến tạo nên một khu đô thị đẳng cấp trong tương lai gần.

Bảo Vy