6 tiêu chí lựa chọn đầu tư bất động sản đất nền sinh lợi cao

admin    10/01/2018 00:00:14

Năm 2017, thị trường bất động sản chứng kiến nhiều “cơn sốt đất nền” bởi đây là kênh thu hút dòng chảy đầu tư nhiều nhất.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dự án được chào bán, việc chọn lựa dự án bất động sản phù hợp với nhu cầu không phải là điều dễ dàng. Nếu không xem xét thông tin đầy đủ, nhà đầu tư có thể sẽ gặp phải những rủi ro không lường trước. Kim Phong chia sẻ cùng bạn 6 tiêu chí lựa chọn dự án bất động sản tiềm năng và an toàn nhất nhằm giúp nhà đầu tư tối ưu hóa sự lựa chọn.
khu do thi central gate - kim phong land (6)

Năm 2017, thị trường bất động sản chứng kiến nhiều “cơn sốt đất nền”.

Vị trí của dự án
Đầu tư bất động sản là đầu tư vào vị trí. Đây là yếu tố then chốt tạo nên giá trị của bất động sản và là cơ sở để xác định tỷ suất sinh lời. Việc lựa chọn vị trí tốt đồng nghĩa với việc khoản đầu tư của bạn có tiềm năng phát triển, đây cũng là cơ sở để khẳng định dự án có khả năng sinh lời hay không.
Ở thời điểm hiện tại, bất động sản tại Đà Nẵng – Quảng Nam đang thu hút nguồn vốn mạnh mẽ từ giới đầu tư, đặc biệt là các nhà đầu tư Hà Nội và Hồ Chí Minh. Những dự án nằm trong khu trung tâm đô thị hay một vùng kinh tế trọng điểm sẽ có giá trị lớn hơn những dự án cùng loại nằm ở các vùng ven. Những dự án nằm trên các trục đường huyết mạch hoặc các nút giao thông quan trọng thường cũng sẽ có giá trị cao hơn.
Một ví dụ điển hình là Khu đô thị Central Gate, tiềm năng của dự án này nằm ở vị trí ngay khu trung tâm kinh tế, sát trạm thu phí trên tuyến đường Quốc lộ 1A – tuyến đường huyết mạch và điểm nút giao thông với trục đường Trần Phú 33m.
Việc xem xét đánh giá ưu thế về vị trí của bất động sản là cực kỳ quan trọng, đặc biệt là khi thẩm định giá.
Thời điểm đầu tư dự án bất động sản hiệu quả

Nếu đầu tư vào nhà ở hoặc đất nền riêng lẻ, nhà đầu tư có thể ít quan tâm hơn đến thời điểm đầu tư dự án bất động sản tốt nhất. Tuy nhiên, đối với đầu tư bất động sản dự án quy hoạch mới, giao dịch mua ngay tại thời điểm chủ đầu tư mở bán dự án sẽ mang lại lợi nhuận cao nhất cho nhà đầu tư.
Bởi lẽ ngoài việc được mua với giá gốc, không mất nhiều chi phí trung gian thì tại lễ mở bán dự án, chủ đầu tư đều tung ra các chương trình ưu đãi quà tặng, chiết khấu cao. Ngay cả khi bán lại bất động sản giá gốc thì nhà đầu tư cũng đã được lợi khoản giảm giá này.
Uy tín chủ đầu tư
Bất động sản ở khu vực đắc địa không chỉ thu hút một chủ đầu tư. Vì thế, các doanh nghiệp bất động sản luôn nhanh nhạy trong việc xác định khu vực để triển khai một dự án mới. Vị trí tiềm năng, đắc địa thường có nhiều chủ đầu tư cùng hợp tác để phát triển dự án.
Điều này mang lại sự đảm bảo và uy tín cho dự án nhưng cũng gây chút khó khăn, rắc rối cho nhà đầu tư khi tìm hiểu. Tất nhiên, dù rắc rối đến đâu các nhà đầu tư cũng nên tìm hiểu rõ ràng đơn vị chủ đầu tư và những vấn đề pháp lý khi ký hợp đồng.
Chọn dự án phù hợp với khả năng tài chính
Bạn cần xác định và cân nhắc kỹ lưỡng về năng lực tài chính, nếu chỉ có một khoản tiền hạn chế nhưng muốn đầu tư bất động sản để sinh lợi nhuận nhanh, bạn cần suy xét đến việc vay ngân hàng và kế hoạch trả nợ.
Thậm chí trong trường hợp phải đi vay, bạn không nên vay quá 50% giá trị bất động sản để tránh gánh nặng và tránh việc kéo dài thời gian trả nợ. Tính toán kỹ dòng tiền cho các đợt thanh toán để tránh trường hợp bị áp lực hoặc hụt tiền phải bán tháo bất động sản dẫn đến thua lỗ.
Tìm hiểu pháp lý dự án
Sau khi chọn được bất động sản có tiềm năng sinh lợi tốt, bạn cần xem xét về pháp lý dự án để tránh rủi ro. Vì thế, nhà đầu tư nên xem xét những dự án được cung cấp pháp lý rõ ràng, minh bạch và có chế độ hậu mãi tốt. Một gợi ý cho bạn là Công ty Cổ phần Bất động sản Kim Phong, nơi được nhiều khách hàng, nhà báo đánh giá là uy tín và tuân thủ tuyệt đối các cam kết trong hợp đồng.
Quy hoạch hạ tầng đồng bộ và kết nối giao thông
Dự án cần có môi trường sống trong lành, thoáng đãng, được quy hoạch bài bản với cơ sở hạ tầng hoàn thiện, đầy đủ tiện ích để đáp ứng mọi nhu cầu trong đời sống sinh hoạt hàng ngày cho cư dân tương lai. Ngoài ra, dự án cần có hệ thống giao thông với các tuyến đường huyết mạch thông suốt luôn được nhiều người lựa chọn.

Dự án bất động sản nào ở Đà Nẵng đáp ứng đủ 6 tiêu chí trên?
Đáp ứng được tất cả các tiêu chí trên và đảm bảo sinh lợi ở mức 15%/năm, Khu đô thị Central Gate đang thu hút sự chú ý của giới đầu tư bởi giá bán hợp lý và chương trình chiết khấu cao đến 14% và tặng vàng SJC. Tại thời điểm mở bán, hơn 91% số lượng đất nền đã được đặt mua. Dự án này hứa hẹn là nơi đầu tư hiệu quả và mở ra xu hướng mới cho bất động sản tại khu Nam Đà Nẵng và Bắc Quảng Nam.

 

NGỌC ÁNH (P. Marketing&PR)