6 bí quyết để trở thành chuyên viên môi giới bất động sản thành công

admin    13/01/2018 03:00:11

Trong bối cảnh đầu tư bất động sản gia tăng và phát triển mạnh mẽ, ngày càng nhiều các bạn trẻ tham gia vào lực lượng môi giới nhưng nhiều trong số đó qua thời gian đã bị đào thải. Quy luật ngành khắt khe hay các chuyên viên chưa thật sự đủ kĩ năng?
Từ các chia sẻ của nhiều seller, Kim Phong Land gửi đến các bạn 6 bí quyết nằm lòng để có thể trở thành nhà môi giới ‘sống lâu’ trong lĩnh vực bất động sản.
Đam mê
Đam mê luôn là yếu tố tiên quyết cho sự thành công ở bất kì lĩnh vực nào. Đặc biệt là bất động sản, để trở thành chuyên viên môi giới thành công, yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất chính là đam mê của bạn trong công việc. Với tốc độ đào thải được xếp vào hàng khắc nghiệt, mỗi chuyên viên môi giới luôn bị áp lực trước quy luật này của thị trường. Nhưng nếu bạn thật sự đam mê, bạn sẽ có đủ lý do để tiếp tục tìm kiếm động lực gắn bó với nghề.
Kiên trì và tận tâm
Nghề môi giới bất động sản đòi hỏi sự tận tâm và kiên trì rất lớn. Lúc bắt đầu giao dịch đến khi giao dịch thành công là một quá trình tốn kém không chỉ về thời gian, công sức mà ảnh hưởng không ít đến tinh thần của các chuyên viên.
Đôi lúc, những tưởng khách hàng “xuống tiền” đến nơi rồi nhưng đến “phút 90” khách vẫn có thể thay đổi quyết định. Hãy chắc chắn bản thân đủ kiên trì để theo đuổi nghề này.
Am hiểu thị trường Bất động sản
Bạn – một chuyên viên môi giới BĐS, hiểu đơn giản hơn bạn là người cung cấp thông tin cho khách hàng và tư vấn, định hướng, giúp họ ra quyết định đầu tư phù hợp và hiệu quả.
Bạn cần là ‘từ điển’ cho khách hàng về dự án kiêm cả ‘nhà tiên tri’ cho khả năng sinh lợi về sau. Nếu bạn vẫn chưa cảm thấy mình hội tụ được yếu tố này, hãy tiếp tục học hỏi kiến thức, kinh nghiệm và kết hợp với 3 bí quyết sau để tăng tỉ lệ thành công cho giao dịch.
Uy tín cá nhân
Hiện nay, có đông đảo nhân sự hoạt động trong ngành môi giới bất động sản, điều khiến khách hàng lựa chọn bạn làm nhà môi giới cho họ chính là sự trung thực, uy tín.
Đầu tư bất động sản cần sự chắc chắn vì thế bạn cần cho khách hàng cảm giác an toàn, khi các nhà đầu tư cảm nhận được ở bạn uy tín và trung thực, bạn đã thành công được một nửa. Chỉ với điều này, dần dần bạn không những giữ được mối khách quen mà có thể họ còn giới thiệu cho bạn thêm nhiều khách hàng mới.
uy tin nha moi gioi-bat-dong-san

Điều khiến khách hàng lựa chọn bạn làm nhà môi giới cho họ chính là sự trung thực, uy tín.

Phát triển đối tác và khách hàng
Để có nhiều giao dịch thành công bạn cần thường xuyên mở rộng mối quan hệ và phát triển các mối quan hệ mới. Một nhà môi giới bất động sản thành công sẽ xác định được nhóm đối tượng khách hàng phù hợp với từng dự án và biết cách tìm được nhóm khách hàng này.
Trong thời đại công nghệ hiện đại, nhà môi giới không chỉ khai thác khách hàng qua các kênh truyền thống, mối quan hệ, tờ rơi, gọi điện, đăng báo giấy mà còn các kênh internet. Hiện nay, kênh này gần như đem lại lượng khách hàng chính và nhanh nhất cho các nhà môi giới.
Kỹ năng giao tiếp, thuyết phục tốt
Nhà môi giới hay còn gọi Tư vấn bất động sản/ Chuyên viên môi giới BĐS yêu cầu bạn phải giao tiếp thường xuyên với khách hàng, đối tác, chủ đầu tư. Kỹ năng giao tiếp tốt mang đến cho bạn một lợi thế trong việc xây dựng lòng tin với khách hàng, cũng như thuyết phục họ trong việc đưa ra quyết định. Nếu coi việc giao tiếp thành công như là một nghệ thuật, thì bạn – chính là một nghệ sĩ trong việc này. Và đây được xem là bước đi quan trọng trong việc trở thành một nhà môi giới bất động sản thành công.
 
Hãy rèn luyện và phát triển các kỹ năng quan trọng này trong suốt quá trình làm việc.
Kim Phong chúc bạn thành công với nghề môi giới bất động sản.

Ngọc Ánh

(P. Marketing & Truyền thông)