4 bước "đánh đâu thắng đó" trong đầu tư bất động sản

admin    18/01/2018 04:08:45

Với đà tăng trưởng “thần tốc” của bất động sản, đặc biệt là bất động sản phân khúc đất nền tại Đà Nẵng, kênh đầu tư này thu hút ngày càng nhiều nhà đầu tư cả chuyên nghiệp lẫn không chuyên, từ Bắc chí Nam.
Tuy nhiên, không phải nhà đầu tư nào cũng “gặt hái” chiến thắng và thu được nhiều lợi nhuận từ đó. Vậy, các bước đầu tư bất động sản thành công và các yếu tố nào nhà đầu tư cần cân nhắc?

Bước 1: Yếu tố “đầu tiên” là “tiền đâu”, tiền bao nhiêu và khi nào bạn cần thu hồi lại vốn?
Điều này sẽ quyết định loại hình bất động sản bạn nên đầu tư, từ đó tối ưu hóa lợi nhuận và giảm thiểu rủi ro.
Bạn cần cân nhắc khả năng tài chính và khả năng huy động vốn, thời gian cần phải thu hồi lại vốn. Nếu cần phải vay vốn để đầu tư, bạn cần chú ý đến tỉ suất vay vốn không nên quá cao, thận trọng lập kế hoạch trả nợ và phương án dự phòng nếu xảy ra rủi ro.
co nen vay tien dau tu bat dong san

Bạn cần cân nhắc khả năng tài chính và khả năng huy động vốn, thời gian cần phải thu hồi lại vốn.

Bước 2: Xác định mục đích đầu tư bất động sản
Bạn đầu tư nhằm mục đích “lấy lời” mua đi bán lại hay đầu tư cho thuê lại tài sản,… Dù với bất kì mục đích nào, bạn cũng nên xác định rõ ràng trước khi xuống tiền và điều này cũng góp phần quyết định loại hình bất động sản mà bạn nên lựa chọn đầu tư.
house-target

Xác định rõ mục đích đầu tư bất động sản trước khi chọn loại hình BĐS đầu tư.

Bước 3: Lựa chọn loại hình bất động sản phù hợp để tối ưu lợi nhuận

Nếu mục đích là lợi nhuận từ chênh lệch giá thì phân khúc đất nền, đất nhà phố liền kề, đất biệt thự, bất động sản nghỉ dưỡng… là sự lựa chọn thông minh. Mặt khác, nếu để đầu tư và cho thuê lại thì bạn nên chọn chung cư, căn hộ, condotel…
lua chon hinh thuc dau tu bat dong san nhu the nao

Lựa chọn loại hình bất động sản phù hợp để tối ưu lợi nhuận.

Bước 4: Lựa chọn đầu tư dự án có tiềm năng sinh lợi cao.
Bài viết chi tiết bước này xem thêm tại đây
Kết quả đầu tư của bạn phụ thuộc phần lớn vào bước quan trọng này. Do đó, ngoài việc tham khảo những gợi ý trên và học hỏi kinh nghiệm các nhà đầu tư chuyên nghiệp, bạn nên cân nhắc việc yêu cầu sự hỗ trợ của chuyên gia/chuyên viên tư vấn khi ra quyết định đầu tư bất động sản. Những chuyên viên tư vấn giàu kinh nghiệm và am hiểu về thị trường sẽ giúp bạn xác định dự án đầu tư tốt nhất, tránh được rủi ro, rắc rối với những người mua bán nhà, chủ đầu tư và giúp cho quy trình mua bán diễn ra suôn sẻ, thuận lợi.
Kim Phong Land hi vọng các gợi ý này sẽ giúp các nhà đầu tư gặt hái thành công và đạt lợi nhuận tối ưu nhất trong năm 2018!

Ngọc Ánh

(P. Marketing & Truyền thông)