[MNYT – 08] Tuổi 20 của tôi và bí mật về những nick-name ở The Beast

admin    14/10/2018 09:16:55


Thanh xuân tuổi 20 của tôi không nơi nào khác chính là gia đình Kim Phong, tập thể The Beast.

Tôi – Nguyễn Nhung với tính cách thẳng thắng đôi lúc nóng tính, lắm khi vui vẻ hoạt bát. Rất e ngại khi tiếp xúc với người lạ, ấy vậy mà bây giờ tôi đã cải thiện được tính cách ấy khi đến với Kim Phong. Châm ngôn sống của tôi là “Chỉ nói về thất bại của mình khi đã thành công trở lại”.
Ngày từ những năm đầu cấp 3, tôi đã nuôi hi vọng được học tại trường Đại Học Kinh Tế với chuyên ngành Quản trị khách sạn, ước mơ ấy ngày càng lớn dần, đến bản thân tôi cũng không hiểu sức hút nào khiến tôi đam mê nghề đó đến vậy. Khác với tôi, mẹ mong tôi có thể trở thành một giáo viên Văn học, bà vẫn mong được nhìn thấy tôi đứng trên bục giảng.
Một phút bốc đồng khi tranh cãi với ba, tôi đã thẳng thừng bảo tôi…trượt đại học, cuộc đời tôi rẽ sang một trang khác chỉ trong phút chốc.
Ở cái độ tuổi 20 chập chững bước vào đời, để tìm được một công việc thích hợp thật sự khó khăn. Những bộ hồ sơ được gửi đi và không một lời hồi đáp. May mắn thay, Kim Phong đã trở thành vị cứu tinh khi tôi bắt đầu thất vọng về bản thân. Bước vào vòng phỏng vấn với nhiều lo ngại về bằng cấp, tôi những nghĩ mình sẽ vụt mất hi vọng, nhưng không, ở Kim Phong bằng cấp không là tất cả.
Cánh cửa lớn Kim Phong chính thức mở ra, tôi bén duyên nghề kinh doanh bất động sản. Chỉ là một nhân viên mới, tôi may mắn được bố trí vào Team The Beast. Họ – những con người hiền lành và thân thiện, dẫn dắt tôi vào nghề, hỗ trợ những lúc tôi gặp khó khăn.

Khi nói đến Team The Beast trước hết phải nhắc đến thủ lĩnh của chúng tôi – anh Trần Công Hậu, mọi người thường gọi anh với biệt danh “Anh Bơ” hay “Anh trai quốc dân”. Chỉ vì một lần sếp bảo sếp thích màu tím, ấy thế là tôi nhanh mồm nhanh miệng nói “Tím bầm à sếp ơi”, từ đó anh sếp vui tính của tôi lại có thêm một biệt danh mới “Bơ bầm tím”.
Tôi và sếp đều là những người khó tính, mọi người thường trêu “Sếp khó tính nên tuyển vào nhóm toàn người khó tính”. Nhưng anh lại rất tình cảm, lắm lúc bất đồng quan điểm, dẫn đến cãi vã đến mức không nhìn mặt vài ngày, vậy mà lần nào anh ấy cũng chủ động nhắn tin hỏi tôi “Đang giận sếp à?”, tâm sự  vài 3 câu lại hòa thuận. Anh cũng là người đã dẫn dắt tôi từng bước đi nhỏ ngay từ khi mới vào nghề.
Nhân cuộc thi “Một nửa yêu thương”, đứa em út khó tính này xin gửi những lời yêu thương và lời cảm ơn chân thành nhất đến sếp “Bơ tím bầm ”.

Người anh trai Lê Anh Thiệp hay còn được gọi là “Anh 9” từng chỉ như “người dưng” với tôi sau một lần tranh cãi dữ dội, vậy mà giờ lại thân nhau như người nhà, đi đâu cũng có nhau. Khi đã hiểu nhau hơn, anh trở nên thích tính tình thẳng thắn của tôi. Những hôm đi có công việc bên ngoài, anh luôn là ngưới sát cánh cùng tôi, như một người anh trai thực thụ. Anh cũng là nơi tôi trút bầu tâm sự về những vấn đề trong cuộc sống, động viên tôi những khi tôi yếu lòng.

 Phải luôn hạnh phúc, yêu thương cô vợ xinh đẹp giỏi giang hiện tại, anh nhé!

Chị “Sương – Ban nhạc Bức tường” và anh Trung Nghĩa.
Người chị có dáng người nhỏ bé nhưng niềm đam mê trong công việc không hề tỉ lệ thuận với vẻ ngoài đó. Mong muốn bản thân thay đổi và trải nhiệm nhiều môi trường làm việc khác nhau, chị không còn tiếp bước cùng tôi tại Kim Phong, nhưng chị luôn là tấm gương và động lực để tôi cố gắng trong công việc.

Gửi đến người chị sát cánh cùng tôi trong những ngày đầu tại Kim Phong – Chúc chị thành công trên con đường chị đã chọn và luôn hạnh phúc bên hai thiên thần nhỏ nhé!
Người anh Trung Nghĩa cũng là người đồng hành giúp đỡ tôi hoàn thành công việc tốt hơn. Người lúc nào cũng vui tính nhưng cùng với đó là  sự tinh nghịch, thường xuyên chọc sếp “phát điên”.
Dần dần, team The Beast lại có thêm những thành viên mới vui tính, hòa đồng: Anh Mạnh (anh Mười chùa), chị Thủy IOS, Dung Mama.

Cảm ơn đại gia đình Kim Phong, cảm ơn đại gia đình The Beast đã cùng tôi trải qua những khó khăn. Hãy cùng nhau phát triển lớn mạnh hơn nhé! I LOVE THE BEAST.

Tác giả: Nguyễn Thị Mỹ Nhung

Xem thêm bài dự thi các TÁC GIẢ khác: