[MNYT – 05] Tôi không thích cô ấy!

admin    12/10/2018 03:18:52



Tôi không thích cô ấy, một cô gái vô cùng nhạy cảm, sẵn sàng vì vài ba lời vô tình đùa giỡn mà trằn trọc mỗi đêm, sẵn sàng vì một ánh mắt hay nụ cười người mình quan tâm mà đem lòng nhung nhớ!
Tôi không thích cô ấy. Đêm. Chỉ vì nhớ món ngon mẹ nấu, nhớ ổ mì ba nướng, nhớ cô em gái hằng ngày đan tóc nơi mái hiên mà nước mắt nhòe mi.
Tôi không thích cô ấy bởi cô luôn dốc lòng yêu một người để rồi tự làm tổn thương bản thân. Cô từng có một thời thanh xuân như bao người, có cho mình một tình yêu chân thành. Thế nhưng, tình yêu đó như cơn mưa rào, chợt đến chợt đi, để rồi khi nó tạnh hẳn, những cơn cảm lạnh cứ kéo dài, người cũng chẳng ở lại.
Tôi càng không thích cô ấy luôn đặt nặng quá nhiều lo toan lên đôi vai nhỏ gầy. Mỗi ngày đi làm với tâm trạng nặng trĩu, lắm lúc cô muốn bỏ xuống mọi thứ thế nhưng cô sợ bố mẹ sẽ thất vọng về mình, cô không thể. Những lúc cô gần như bỏ cuộc, cô nhìn ra xung quanh mình và không cam tâm khi những gì mình cố gắng thời gian qua bỏ phí, cô tự nhủ mình phải tiếp tục để đạt những thành tựu xứng với những gì mình bỏ ra. Cô ấy là đang kiên cường hay không đủ can đảm? Tôi cũng không biết nữa, tôi chỉ biết cô ấy quá ngốc nghếch nên tôi chẳng thể thích.
Tuy vậy, tôi đã không thể bỏ rơi cô gái bé nhỏ ấy, bởi vì: Cô ấy – là tôi!

Cho đến mãi sau này, khi chín chắn hơn, tôi nhận ra những lần tôi tự không hài lòng, tự chê trách bản thân như thế là những lần tôi có lỗi với chính mình. Tôi quyết từ bỏ công việc tôi theo đuổi, tự thưởng cho mình một chuyến đi để bình tâm trở lại. Và tôi đã mạnh dạn thay đổi mình, quyết định lựa chọn công việc mới trái với ngành học. Tôi là một dược sĩ – tôi lựa chọn theo đuổi ngành bất động sản, bạn không hề nghe nhầm, nếu bạn hỏi lí do tại sao, chỉ đơn giản là tôi thích và tôi yêu, tôi chọn Kim Phong Land!

Mỗi ngày, mỗi giờ làm việc tại Kim Phong Land khiến tôi đặt câu hỏi “Tại sao không khám phá nơi này sớm hơn?”. Và tôi thật sự cố gắng bởi tôi có nhiều hoài bão, công ty tạo nên môi trường làm việc tốt nhất, thấu hiểu được những khó nhọc của nhân viên. Tôi cải thiện được bản thân, mạnh dạng thử thách mình. The Boss – một gia đình khác của tôi, không thân thích nhưng luôn sát cánh bên nhau, giúp đỡ tôi trong những việc nhỏ nhặt nhất, làm những điều điên rồ nhưng sảng khoái. Mọi thứ ở hiện tại giúp tôi quên đi quá khứ từng khiến tôi đau lòng, tôi không còn ngồi trong vỏ bọc do mình tạo ra. Tôi thầm mỉm cười và vỗ về bản thân khi nghĩ đến gia đình mình, họ chắc hẳn đang tự hào về tôi lắm.
Đến bây giờ tôi vẫn luôn tự nhủ, mặc tôi mắc bao nhiêu sai lầm và có bao nhiêu nỗi sợ hãi, nhưng tôi sẽ ôm lấy bản thân mình chặt nhất có thể. Và tôi sẽ yêu bản thân từng chút, từng chút một!
Tôi hi vọng, mỗi cô gái trên thế gian này, đặc biệt là những cô gái Kim Phong, sẽ luôn biết cách tự yêu bản thân mình nhiều nhất có thể. Hãy chọn công việc mình thích, ở cạnh người nhìn thấy được giá trị của bạn, đừng quên nuông chiều bản thân nhiều nhất có thể. Và lấp đầy đầy năng lượng đi trên con đường mình đã chọn.
Tôi xin dành trọn những lời chúc tốt đẹp nhất cho “Một nửa yêu thương” nhân ngày 20-10. Chúc cho chúng ta hạnh phúc với những gì chúng ta có!

Tác giả: Đỗ Thị Thu Thủy

Xem bài dự thi của các TÁC GIẢ khác.