Câu chuyện về chai sữa hộp cơm và bảng ứng xử, nên treo lên hay gỡ xuống?

Phòng Marketing & PR    07/06/2020 03:34:00

Tôi muốn dẹp hết các bảng nội quy ứng xử hay những câu khẩu hiệu “Làm ơn… Xin hãy…”. Bởi có những thứ việc tồn tại của chúng không tạo nên giá trị con người.
Thật ra mà nói, một công ty trẻ mà không có 1 tấm bảng nội quy hay nội dung kiểu “Làm ơn…”, “Xin đừng…” phản ánh rất nhiều về con người nơi đó. Bởi họ không cần những câu nhắc nhở cũng luôn ý thức giữ gìn cho một không gian chung.
Và Kim Phong Land cũng đang xây dựng những điều khác biệt như vậy!
THÓI QUEN VÀ CÁCH ỨNG XỬ DỰNG NÊN GIÁ TRỊ NGƯỜI KIM PHONG
Một ngày, khi ra về tôi nghe tiếng gọi vọng: ‘Chị ơi, chị quên chấm công kìa!’. À thì rằng là mình lại một lần đãng trí, nhưng may mắn lại có thể nhớ những câu chuyện nhỏ đầy yêu thương. Có những nhắc nhở mà cả người nghe lẫn người nói đều cảm thấy nhẹ nhàng như vậy.
Buổi sáng, tôi thấy cô bé kế toán loay hoay dọn dẹp trước giờ làm, ngoài kia, anh bảo vệ vất vả sắp xếp từng chiếc xe máy, bên trong, lễ tân lau dọn lối cầu thang vì ai đó lỡ tay làm vương khá nhiều nước. Đâu đó tôi vẫn thấy những nụ cười ẩn chứa sự khó chịu.
Những biểu hiện hàng ngày qua từng cử chỉ, thái độ, cách phản ứng, ứng xử, ở những điều tưởng chừng nhỏ nhặt lắm nhưng những điều ấy dựng nên giá trị mỗi người Kim Phong.
KHÔNG ĐỢI CHỜ MỘT NHÂN VẬT GỌI LÀ… “TẠP VỤ” VÀ VĂN HÓA TÔN TRỌNG LẪN NHAU.
Ở Kim Phong, không có vị trí nào gọi là “tạp vụ”. Việc “hành chính” lắm thì cũng chỉ là Lễ tân và Bảo vệ. Mà cả 2 vị trí này cũng không phải là tạp vụ. Mỗi người họ có một nhiệm vụ riêng.
Ở Kim Phong, mỗi thành viên công ty đều ý thức về giữ gìn nét đẹp chung của công ty.
Khi mời nước tiếp khách xong, bạn chuyên viên tư vấn thì đổ nước dẹp ly, lau vệt nước còn dính trên bàn và đẩy ghế vào ngay ngắn. Có đôi khi rót nước bạn lỡ vương vãi trên sàn cũng được lau sạch nhanh gọn.
Kim Phong có một phòng bếp chung được trang trí khá đẹp, là nơi các thành viên ngồi ăn uống, nghỉ ngơi lúc cần thiết. Khi pha trà hay cà phê có chút rơi vãi, vệt nước trên bệ bàn, các bạn đều lau khô sạch sẽ.
Đồ dùng, mũ bảo hiểm hay chén bát, thức ăn đều được xếp gọn gàng, ngăn nắp, tạo không gian sạch sẽ cho căn bếp.

Một ngày nếu tấm bảng này biến mất, biết đâu đấy nó lại là niềm vui?

Sáng sáng nếu đi sớm một chút, bạn sẽ nhìn thấy từng soái ca, soái tỉ của Kim Phong “sà” xe vào chỗ rất gọn. Tất nhiên Kim Phong có anh bảo vệ, nhưng không vì thế mà các bạn ỷ lại, mỗi người một tay, việc anh đỡ nhọc hơn, trông nom xe và hỗ trợ các bạn còn nhiệt tình hơn nữa.
Còn rất nhiều, rất nhiều những việc nhỏ khác tưởng chừng “cỏn con” thôi, nhưng đã hình thành nên văn hóa ứng xử nơi Kim Phong. Bởi nơi đây chúng tôi là gia đình, yêu thương nhau, tôn trọng và giúp đỡ nhau hết mực.

Ngọc Ánh

P. Marketing&PR