Sổ tay kinh nghiệm: 5 từ khóa thành công bất kì NVKD nào cũng phải biết

admin    22/06/2018 04:45:00

Sáng nay (22/6), Giám đốc Kinh doanh Hồ Quốc Hiếu – một người đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản và tư vấn khách hàng đã có những đầy  tâm huyết về kĩ năng bán hàng cho các nhân viên kinh doanh BĐS.
Tin liên quan:

Sau đây là 5 kĩ năng mà GĐ Kinh doanh Hồ Quốc Hiếu chia sẻ.
Có kiến thức về lĩnh vực
Đối với nhân viên kinh doanh đây là điều bắt buộc. Thế nhưng, những kiến thức cần có về bất động sản là gì? Đó không chỉ là thông tin về sản phẩm hay các vấn đề liên quan như: pháp lý, khả năng sinh lợi… các thông tin tổng thể về dự án của công ty mà còn là kiến thức chung và toàn diện về thị trường.

Nhân viên kinh doanh bất động sản phải nắm chắc kiến thức lĩnh vực

Khi nói về lĩnh vực nhà đất, chúng ta không chỉ nói về hạ tầng, không gian hay vị trí dự án tọa lạc mà cần phải nắm rõ diễn biến thị trường, các kiến thức cơ bản về phong thủy, pháp chế… Một khi tư vấn viên có thể trả lời trôi chảy về những vấn đề mà khách hàng đặt ra thì không chỉ khách hàng mà ngay cả bản thân bạn cũng cảm thấy niềm tin được tăng lên gấp bội.
Nắm chắc kĩ năng telesales
Telesales là một trong những kĩ năng cơ bản của nhân viên bất động sản. Với dữ liệu sẵn có, bạn nên tận dụng gửi thêm e-mail để gia tăng khả năng tiếp cận, tạo tác phong chuyên nghiệp. Khung giờ gọi điện cũng đặc biệt chú ý, tránh các khung giờ ‘nhạy cảm’ để không trở thành ‘danh sách chặn’ trong tích tắc.
Túc trực điện thoại để nghe máy và đừng nói không với số lạ là hai nguyên tắc bạn nên nằm lòng. Mỗi một số điện lạ là một cơ hội, từ chối số lạ nghĩa là nhường cơ hội cho đối thủ khác.
Tư vấn với mức độ vừa phải và niềm nở sẽ gia tăng cơ hội thành công

CHÚ Ý RẰNG: Khi nói chuyện điện thoại với khách hàng chúng ta nên nói nhẹ nhàng, tốc độ vừa phải, không quá nhanh để khách hàng có thể nghe rõ câu chuyện. Hạn chế tư duy nói càng nhanh, càng nhiều thông tin càng tốt mà quên đi cảm giác của khách hàng.
Chú ý không nói quá nhiều thông tin về sản phẩm khi gọi điện mà hãy tạo sự tò mò. Khi nói chuyện qua điện thoại khách hàng sẽ khó mà hình dung những gì họ nghe được, hãy thăm hỏi nhu cầu của khách hàng và hẹn một cuộc gặp mặt để tư vấn trực tiếp.
Lắng nghe nhiều hơn
Để nắm bắt được những mong muốn và nhu cầu của khách hàng, tư vấn viên cần trở thành một tổng đài biết lắng nghe thực sự. Nếu các bạn quá dồn dập, mục đích chỉ để trực tiếp vào vấn đề, cung cấp thông tin khách hàng quan tâm mà quên những câu hỏi mang tính chia sẻ, quan tâm thông thường, bạn lúc này chỉ dừng lại ở vai trò một chiếc máy chủ tiện ích.
Lắng nghe luôn là một trong những kĩ năng quan trọng nhất trong việc tư vấn khách hàng

Lồng ghép các thông tin sản phẩm, theo dõi cảm xúc khách hàng từ đó định hướng quyết định của họ, kiên trì cho những thắc mắc và đừng quên luôn với tâm thế một người đang lắng nghe. Khách hàng có cảm xúc tốt, dù có chốt được giao dịch hay không thì ít nhất bạn cũng có thêm một đánh giá tích cực.
Tạo mối quan hệ với khách hàng
Hãy trang bị cho mình một tập khách hàng thân thiết bằng việc duy trì mối quan hệ thường xuyên. Điều duy nhất bạn cần là bớt giả lả để gia tăng sự chân thành. Thăm hỏi khách hàng và quan tâm với tần suất đủ để họ cảm nhận được bạn thật sự trân trọng họ. Niềm tin, giá trị, tư cách của bạn được đánh giá cao, không quá khó để bạn có thêm một khách hàng tiềm năng thân thiết trong danh bạ.
Môi quan hệ bạn bè sẽ bền vững qua việc quan sát sở thích khách hàng và hùa theo họ

ĐỪNG QUÊN: Dừng lại khi nhận ra câu hỏi của bạn thiếu tế nhị, chuyển sang chủ đề mới khi thấy khách hàng không hứng thú với cuộc trò chuyện.
Kiên trì theo đuổi 
Cho dù bạn đang làm ngành nghề nào, sự kiên trì luôn là một trong những yếu tố tiên quyết. Trải qua thử thách khó khăn với sự kiên trì và quyết tâm, trái ngọt mang đến sẽ thật sự giá trị.
Bạn sẽ chẳng làm được gì nếu không kiên nhẫn và ngưng đổ lỗi cho sản phẩm

HÃY NHỚ: Khi bạn cố gắng hết sức thì bạn không chắc chắn thành công nhưng khi bạn bỏ cuộc, bạn chắc chắn là người thất bại!

Ảnh: Sưu tầm

Phan Diệu ( P.Marketing &PR)