Thị trường BĐS Nam Đà Nẵng sôi động trong những tháng cuối năm 2018

admin    18/08/2018 03:06:10

Sau một thời gian chững lại vì thiếu nguồn cung và hệ lụy từ việc đầu tư lướt sóng từ cuối năm 2017, trong quý II/2018 thị trường BĐS bắt đầu ghi nhận những biến chuyển mới tại khu vực ven TP. Đà Nẵng.
Tin liên quan

Hiện nay, quỹ đất tại khu vực trung tâm thành phố Đà Nẵng đang trở nên khan hiếm, rất ít dự án mới mở bán trong 6 tháng đầu năm 2018 trong khi mật độ dân cư đang tăng lên nhanh chóng. Sau thành công từ Hội nghị cấp cao APEC 2017 cùng những chính sách an cư tiến bộ của chính quyền địa phương, Đà Nẵng đang trở thành khu vực thu hút dân cư và đầu tư mạnh mẽ.

Đất trung tâm Đà Nẵng đang dần khan hiếm trong khi mật độ dân cư ngày càng tăng

Với mật độ dân cư hiện tại, việc phải mở rộng quy hoạch ra các vùng ven thành phố là điều tất yếu. Trong quý II/2018 thị trường BĐS Đà Nẵng đang bắt đầu chuyển dịch dòng vốn sang các vùng ven thành phố và các tỉnh lân cận, chủ yếu ở khu vực Tây Bắc và Nam Đà Nẵng, khu vực Điện Bàn, Hội An, Quảng Nam…
Đặc biệt khu vực Nam Đà Nẵng đang có những chuyển động tích cực khi dự án nạo vét sông Cổ Cò đến giai đoạn hoàn thiện. Không chỉ có lợi thế kề giang cận hải, đây còn là khu vực tập trung các khu du lịch – nghỉ dưỡng nổi tiếng miền Trung như Hội An, Cocobay, Vinpearl Land… Đồng thời đây cũng là vùng kinh tế trọng điểm của tỉnh Quảng Nam khi tập trung các khu công nghiệp lớn như KCN Điện Nam Trung – Điện Nam – Điện Ngọc. Chính vì thế thị trường BĐS tại khu vực này đã bắt đầu sôi động từ cuối năm 2017 đến nay.
Nhờ dự án cải tạo sông Cổ Cò, thị xã Điện Bàn đang dần chuyển mình nhờ các khu đô thị liên tục triển khai tại đây

Là một trong những dự án sở hữu vị trí đắc địa tại Nam Đà Nẵng – Bắc Hội An, dự án KĐT Finsion Complex City đã nằm trong bảng kế hoạch dài hạn của các nhà đầu tư ngay từ khi được công bố trên thị trường. Lễ mở bán chính thức dự án đã diễn ra vào ngày 12/08 vừa qua với sự tham dự của hơn 200 nhà đầu tư trong và ngoài khu vực. Chỉ trong vòng 30 phút công bố giá, hơn 80% giỏ hàng Finsion Complex City đã được phủ đỏ. Sự thành công của buổi lễ đã ghi dấu sự khởi phát của BĐS Đà Nẵng – Quảng Nam sau một thời gian chững lại của thị trường.
Không khí giao dịch sôi động tại lễ mở bán KĐT Finsion Complex City cho thấy sự quan tâm của nhà đầu tư đối với đất nền khu vực này

Cùng với sự khan hiếm sản phẩm ở khu vực trung tâm và mật độ dân cư đổ về thành phố ngày càng tăng cao, chính quyền TP Đà Nẵng đang đề ra những chính sách mở rộng diện tích ra các khu vực ven thành phố để giải quyết bài toán định cư cho người dân. Dự đoán thị trường BĐS ven Đà Nẵng và các tỉnh lân cận sẽ tiếp tục sôi động trong những tháng cuối năm 2018.

X.An (P.Marketing & PR)

>>> Xem thêm: Đất nền Quảng Nam khẳng định giá trị trong lễ mở bán của Kim Phong