Tháng năm rực rỡ!

admin    22/05/2018 09:29:02

Nhiều người sẽ nghĩ đây là một cái tít ‘ăn theo’ một bộ phim chiếu rạp gây sốt, cũng dễ hiểu thôi vì nó cũng là cái tít gồm 4 từ và giống hệt tên của bộ phim ăn khách.
Nhưng bài viết này lại là thước phim của chỉ một người, một phụ nữ điển hình ở Kim Phong, ở chị chúng ta nhìn thấy được kí ức về một Kim Phong đầy giông bão nhưng cũng đầy khát khao tươi đẹp.
Tin liên quan

Có những chặng đường đi qua nhưng ta không một lần ngoảnh lại, nhưng cũng có những năm tháng chắc rằng cả đời cũng chẳng bao giờ quên. Tuổi trẻ là thứ đẹp đẽ nhất của một kiếp người. Mọi chuyện xảy ra đều có duyên, bởi thế ta mới có thể được gặp gỡ người này chứ không phải người khác, ta đi làm ở công ty này chứ không phải công ty kia, và tôi bước vào Kim Phong cũng thế, là duyên.
Tôi không nói nhiều về công việc, vì đó đã là nghề thì dù nơi đâu tôi cũng phải làm như thế, điều tôi muốn nói chính là môi trường. Tôi đến Kim Phong khi chỉ có vỏn vẹn chưa đến 15 con người, khi giỏ hàng Kim Phong đang còn là những sản phẩm lẻ được ký gửi bởi những nhà đầu tư trước. Ngày ấy, Kim Phong rất đơn sơ, chỉ đầy ắp hy vọng, ước mơ và nhiệt huyết tuổi trẻ.

Tôi không thể nào quên hình ảnh trầm tư của Sếp bên những xấp hồ sơ chi phí trình ký, mỗi một tờ đề nghị, mỗi một ý tưởng đưa ra là một lần Ban Giám Đốc phải xem xét, cân nhắc thật kỹ lưỡng, bởi đó là quyết định sống còn của Kim Phong.
Hai tháng đầu đối với tôi dài như cả năm, tình trạng thu chẳng đủ bù chi khiến một người nắm giữ dòng tiền như tôi luôn phải lo lắng. Sếp luôn động viên tôi hãy tin vào sếp, nhất định sếp sẽ xoay chuyển tình hình và đưa Kim Phong đi lên. Tôi tin vào điều đó, nhưng tôi lo rằng sức ngựa không chạy nổi đường dài. Rồi một vài nhân viên lần lượt ra đi, nỗi lo càng thêm chất chồng.
Tôi cũng chẳng thể nào quên những lời tâm sự đầy cảm động của Sếp khi lo rằng tôi sẽ nghỉ việc, lúc đó tôi ở lại Kim Phong không vì lợi ích mà vì sự ấm áp nơi đây. Bởi tôi đơn giản nghĩ rằng :”Công việc chiếm hết 1/3 thời gian trong ngày, môi trường tốt sẽ khiến cho cuộc sống của mình dễ chịu hơn rất nhiều”.
Ngày đó, chúng tôi khó khăn lắm, phòng làm việc của tôi không được tiện nghi như bây giờ, thời tiết lại oi bức bởi cái nắng hè, Ban Giám Đốc cứ hết Sếp này đến Sếp khác xuống hỏi tôi có nóng không? Tôi lúc nào cũng không nóng, không sao, nhưng kỳ thực làm sao mà một đứa béo tròn như tôi lại không thấy nóng cơ chứ, nhưng chính sự thân thiện, tình cảm của các sếp và đồng nghiệp đã khiến tôi thấy không khí nơi đây thật dễ chịu biết dường nào.
Rồi điều gì đến cũng đến, sau bao cố gắng nỗ lực của cả Ban Giám Đốc lẫn toàn thể nhân viên, Kim Phong đã phát triển thần tốc một cách bất ngờ. Từ một công ty môi giới nhỏ bé, Kim Phong đã trở thành đơn vị phát triển dự án chỉ trong 6 tháng ngắn ngủi. Nhân sự từ 15 nhân viên ban đầu đã phát triển lên hơn 60 nhân viên các phòng ban. Số lượng giao dịch từ 3 đến 5 sản phẩm 1 tháng lên đến gần 100 sản phẩm 1 tháng Đời sống CBNV được cải thiện rõ rệt từ việc tăng 50% đến 100% lương cho các bộ phận.
Chính sách thưởng, ưu đãi qua từng dự án được nâng cao hàng ngày, phúc lợi cho người lao động được Ban Giám Đốc đề cao và đưa vào một trong những tiêu chí phát triển vững bền của doanh nghiệp, điều này đã được ghi dấu bởi những cơn sốt xã hội mạnh mẽ trong năm qua, Kim Phong như một hiện tượng mạng về “Công Ty của năm” tại Thành Phố Đà Nẵng đáng sống.
Gần một năm gắn bó tại công ty, tôi đã có thêm rất nhiều kinh nghiệm về công việc, về cách ứng xử và cả những kỹ năng sống mà trường lớp không bao giờ dạy. Tôi có thêm một trái tim chứa đầy tình yêu thương của mọi người, ai cũng đối xử với nhau thật chân thành, luôn quan tâm, chia sẻ những khó khăn trong công việc và cuộc sống.
Chắc chắn sẽ còn mãi trong tim mọi người những tiếng cười sau giờ làm việc, những buổi trưa cùng ngồi ăn cơm chung, những buổi chiều cùng gặp nhau ăn uống và râm ran những câu chuyện đời thường; sẽ không thể nào quên những chuyến dã ngoại, những buổi tiệc sau mỗi một dự án thành công, tiệc cuối năm, sinh nhật – chúng ta đã cùng kề vai bên nhau, và hòa chung một niềm vui thật trọn vẹn.
Tôi không nghĩ họ là đồng nghiệp nữa, họ là những người bạn thật sự có ý nghĩa quan trọng trong hành trình cuộc đời của mình.

   Sau những nổ lực của các thanh viên, Kim Phong vui mừng chào đón ngôi nhà thứ hai

Công ty Kim Phong đã và đang là nơi gắn kết hy vọng cho tất cả mọi người, vì ở nơi đây Ban Giám đốc với nhân viên, Trưởng phòng với nhân viên và nhân viên với nhân viên đều được kết nối với nhau bằng sợi dây vô hình mang tên: HY VỌNG. Ai cũng có những hy vọng riêng cho cuộc sống của mình, nhưng khi đến công ty mọi người đều được thắt chặt với nhau bằng niềm hy vọng mang tên “Xây mơ ước, dựng tương lai”, hy vọng về một công ty Kim Phong phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai, hy vọng về một cuộc sống tốt đẹp hơn cho tất cả anh chị em trong công ty. Kỷ niệm 1 năm thành lập công ty lần này mang ý nghĩa thật sự sâu sắc, là dịp để chúng tôi được ngồi lại với nhau và cùng nhìn lại chặng đường mình đã đi qua, những điều đã làm được và chưa làm được để có được hướng đi mới trong tương lai. Trên đà phát triển chung, năm sau chắc chắn chúng tôi sẽ có một Kim Phong mang diện mạo hoàn toàn mới, phát triển hơn và vươn xa hơn. Mỗi một con người chúng tôi nơi đây mỗi một ngày đều đang cố gắng chung tay góp sức cống hiến sức trẻ, tài năng của mình vì sự phát triển chung của một Kim Phong vững bền với thời gian!
Ai đó đã nói :”Cuộc đời là những chuyến đi, mỗi nơi sẽ mang đến cho ta kiến thức – kinh nghiêm và cả tình yêu…”. Với tôi, những ngày làm việc tại Kim Phong có vô vàn những mảnh ghép đáng nhớ, dù vui hay buồn nó cũng sẽ luôn được trân trọng. Vì đó là những mảnh ghép tuyệt vời ghép nên câu chuyện tuổi trẻ đầy rực rỡ của chính bản thân tôi”.

TRẦN THỊ BÍCH THỦY (P. TC-KT)