Quảng Nam tích cực thúc đẩy đô thị hóa Điện Bàn

admin    25/07/2018 07:25:16

Tỉnh Quảng Nam đang thúc đẩy sự phát triển của thị xã Điện Bàn bằng các chính sách thu hút đầu tư và phát triển các khu đô thị, thực hiện mục tiêu đô thị hóa thị xã Điện Bàn nhằm thay đổi bộ mặt đô thị cũng như khai thác tiềm năng du lịch địa phương.
Tin liên quan:

Vị trí thuận lợi bậc nhất
Tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Nam 2017, tỉnh Quảng Nam đã mở ra nhiều chính sách thu hút hấp dẫn các nhà đầu tư, đi kèm với đó là kế hoạch đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng để phục vụ cho việc đô thị hóa. Cho đến nay, Điện Bàn là một trong những địa phương tập trung sự chú ý từ các nhà đầu tư bất động sản.
Nằm ở vị trí kết nối Đà Nẵng – Quảng Nam, có cơ sở hạ tầng ngày càng hiện đại, sở hữu dòng sông Cổ Cò thơ mộng được quy hoạch trở thành tuyến sông du lịch tương lai, Điện Bàn còn kết nối các di sản du lịch nổi tiếng quốc gia Hội An – Thánh địa Mỹ Sơn…

Điện Bàn nằm giữa hai kinh đô du lịch bậc nhất miền Trung

Kinh tế tăng trưởng nhanh chóng
Tốc độ tăng trưởng kinh tế trong thời kỳ 2007-2009 của Điện Bàn khá nhanh ở ngành công nghiệp và dịch vụ, cơ cấu kinh tế chuyển đổi nhanh theo hướng công nghiệp-dịch vụ-nông nghiệp (74-17-9%). Tổng vốn đầu tư xã hội trên địa bàn bình quân hằng năm lên đến hàng ngàn tỷ đồng phục vụ công tác giải phóng mặt bằng và tái định cư. Riêng vốn ngân sách thị xã đầu tư xây dựng cơ bản giai đoạn 2006- 2009 đã là 255 tỷ đồng. Nhiều khu đô thị mới như: Điện Nam – Điện Ngọc, Khu công nghiệp Điện Nam – Điện Ngọc, phường Vĩnh Điện (trung tâm thị xã) và các khu dân cư… được đầu tư đúng mức.
Cơ sở hạ tầng giao thông tại địa phương được tối ưu hóa

Từ cuối đầu năm 2018, tuyến đường lưu thông từ Đà Nẵng đi Hội An đã được mở rộng, nâng cấp, giúp cho đô thị Điện Bàn từng ngày thay da đổi thịt. Một khi Điện Bàn hoàn thành việc đô thị hóa, đây sẽ là một trong những bước đệm đầu tiên cho thế chân vạc Đà Nẵng – Tam Kì – Hội An được hình thành, tạo động lực cho các khu vực lân cận như Duy Xuyên, Đại Lộc.
Chính quyền tỉnh Quảng Nam cũng định hướng Điện Bàn sẽ trở thành khu đô thị trung tâm mới vì vậy đã và đang ưu tiên xây dựng các công trình dịch vụ công cộng và các công trình phụ trợ cho đời sống người dân. Các tiện ích thiết yếu như trường học, bệnh viện, siêu thị, trung tâm mua sắm đã được phân chia hợp lí và xúc tiến xây dựng hoàn thiện.
Các khu công nghiệp xanh tập trung trên địa bàn Thị xã Điện Bàn

Đặc biệt, Điện Bàn đã phát triển được 10 cụm công nghiệp, thương mại và dịch vụ (Cụm công nghiệp Trảng Nhật 1 và 2, Cẩm Sơn, An Lưu, Thương Tín 1 và 2, Nam Dương, Bồ Mưng, Vân Ly, Bích Bắc). Tập trung nhiều khu công nghiệp, đông đúc dân cư, do đó với mật đô dân số dày đặc, tỉnh Quảng Nam cũng phải chú trọng mở rộng khu dân cư.
Quá trình đô thị hóa Điện Bàn cũng đang được đẩy nhanh, tỉnh Quảng Nam tiếp tục thực hiện các chính sách thu hút nguồn vốn và hi vọng Điện Bàn sẽ trở thành vùng kinh tế năng động nhất nhì khu vực Miền Trung – Tây Nguyên.

Phan Diệu (Phòng Marketing & PR)