Nhu cầu nhà ở cấp thiết của công nhân khu công nghiệp tỉnh Quảng Nam

admin    21/07/2018 03:42:48

Điện Bàn, Quảng Nam đang là nơi tập trung nhiều khu công nghiệp nhất miền Trung. Với hơn 50 doanh nghiệp đang đầu tư và hoạt động trên địa bàn thị xã, nhu cầu nhà ở giá rẻ đang trở nên ngày càng cấp thiết với những công nhân đang làm việc.
Tin liên quan:

Điện Bàn là thị xã đồng bằng ven biển phía bắc của tỉnh Quảng Nam, cách Tam Kỳ 48 km về phía bắc, cách thành phố Đà Nẵng 25 km về phía nam, phía bắc giáp huyện Hòa Vang và quận Ngũ Hành Sơn (thành phố Đà Nẵng), phía nam giáp huyện Duy Xuyên, phía đông nam giáp phố cổ Hội An, phía đông giáp biển Đông, phía tây giáp huyện Đại Lộc.
Trong những năm trở lại đây, kinh tế – xã hội Điện Bàn đã có những bước phát triển mạnh và vững chắc. Không chỉ có khu công nghiệp lớn nhất miền trung – Khu công nghiệp Điện Nam – Điện Ngọc mà các cụm khu công nghiệp mới như An Lưu, Trảng Nhật 1 2, Cẩm Sơn… hiện đang có hơn 50 doanh nghiệp đã đăng kí và hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn thị xã.

Khu công nghiệp Điện Nam Điện Ngọc tập trung nhiều doanh nghiệp sản xuất lớn, nhỏ

Việc thu hút nhiều doanh nghiệp tại địa phương đã giải quyết việc làm cho hàng trăm ngàn người, thế nhưng, đại đa số công nhân tại đây lại phải sống ở các khu nhà trọ sập sệ và cũ kĩ. Hàng chục ngàn cặp vợ chồng đang phải sống chen chúc trong những nhà trọ có chất lượng kém. Nhu cầu nhà ở với mức giá vừa phải đang là vấn đề cấp bách của tỉnh Quảng Nam.
Phỏng vấn chị Nguyễn Thị Thanh – công nhân công ty giày Rieker Việt Nam cho biết: “Tôi đã làm việc ở đây 9 năm rồi, nhưng đến nay cả gia đình con cái vẫn đang sống ở nhà trọ. Giá đất dạo này cao quá, không biết khi nào mới có nhà được để ổn định.”
Đa số công nhân đều là người xa xứ, rất khó để ổn định nhà ở cho riêng mình

Không chỉ riêng chị Thanh có những tâm sự như vậy, chị Trần Như Mai – công nhân công ty Đồng Tâm cho hay: “Công nhân làm lương không có bao nhiêu cả, chị làm ở đây cũng hơn chục năm rồi, mà vẫn không dành dụm đủ để mua một mảnh đất xây nhà, giá đất ở đây cứ lên vùn vụt, mua không nổi”.
Khi được hỏi về hoàn cảnh sống của các công nhân nơi này, chị thật tâm nói:  “Công nhân ở đây đa số là dân nơi khác đến, làm bao nhiêu năm thì ở trọ bấy nhiêu năm, đến khi có chồng có con cũng phải sống trong nhà trọ chứ không mua nổi nhà. Nếu mà có đất giá rẻ thì ở đây tranh nhau mua còn không đủ bán đấy.”
Với thực trạng đó, Kim Phong Land hiểu được nổi lo âu và ước mơ an cư của người lao động, Finsion Complex City ra đời, với hi vọng nơi đây sẽ là mảnh đất dựng nên mái ấm bình an và bắt đầu một cuộc sống mới sung túc.

Phan Diệu (Phòng Marketing & PR)