Môi giới bất động sản 2018: Thách thức và lối đi nào dẫn đến thành công? (P2)

admin    19/03/2018 03:00:07

Với xu hướng phát triển được dự báo vẫn theo bậc thang lên của thị trường bất động sản 2018, các chuyên viên kinh doanh hứa hẹn có được một năm ‘bội thu’ tuy nhiên vẫn còn khá nhiều thách thức.
Cùng đồng hành với bạn trên bước đường thành công trong lĩnh vực bất động sản, trong thời gian sắp đến, Kim Phong Land sẽ xuất bản nhiều bài viết chuyên sâu về các chủ đề kiến thức – kinh nghiệm – thị trường bất động sản cùng nhiều chương trình đào tạo kỹ năng. Mời bạn theo dõi và đón đọc trên website kimphongland.vn ở các mục văn hóatin tức.
Tiếp theo phần 1… Mời bạn xem lại phần 1 tại đây.
Biết thu xếp
Hãy tối ưu hóa thời gian một ngày. Trước khi tung một sản phẩm mới ra thị trường, có khá nhiều việc cần chuẩn bị trước để quá trình chạy dự án suôn sẻ và đạt hiệu quả cao nhất. Trong một khoảng thời gian có thể sẽ chạy rất nhiều sản phẩm cùng lúc. Vì vậy, hãy luôn đúng giờ và trang bị đầy đủ tư liệu (Bộ kit giới thiệu dự án,…) khi gặp gỡ khách hàng.
Tác phong khi giao tiếp
Sử dụng phương pháp 5C trong giao tiếp với khách hàng: Rõ ràng, súc tích, chính xác, ngắn gọn và lịch sự (Clear, Conse, Correct, Complete, Courteous).
Bạn hãy thể hiện mình là một chuyên viên được đào tạo bài bản và chuyên nghiệp, đừng dùng những ngôn ngữ chuyên môn khó hiểu vì không phải khách hàng nào cũng biết những thuật ngữ chuyên ngành trong BĐS. Tùy mỗi đối tượng khách hàng bạn cần điều chỉnh cách nói chuyện cho phù hợp.
Linh hoạt

Câu nói trên hoàn toàn phù hợp với nghề môi giới. Hãy luôn uyển chuyển trong cách làm việc cho phù hợp với nhu cầu của từng khách hàng và trong mỗi giai đoạn. Bạn đừng cứng nhắc, hãy bán bằng cảm xúc của khách hàng.
Tôn trọng đồng nghiệp
Điều tối kỵ trong kinh doanh là chê bai đồng nghiệp. Khách hàng sẽ đánh giá bạn là người không đáng tin cậy và thiếu chuyên nghiệp.
Mở rộng quan hệ
Môi giới là người kết nối giữa người bán và người mua. Vì vậy, càng có nhiều mối quan hệ thì cơ hội thành công trong nghề sẽ rất cao. Hãy luôn tạo ra các mối quan hệ mới và giữ gìn các mối quan hệ cũ.
Luôn là chính mình
Nghề môi giới BĐS cho chúng ta nhiều cơ hội để học hỏi và trải nghiệm. Hãy đến với nghề bằng sự đam mê và mong muốn phát triển bản thân tốt hơn. Đừng để áp lực đồng tiền chi phối cuộc sống và công việc khiến bạn thay đổi cách nhìn nhận về nghề, hãy luôn là chính mình.
Thành công với nghề môi giới bất động sản không hề dễ dàng. Hãy luôn cố gắng hoàn thiện các kỹ năng, kiến thức để cùng nâng tầm vị thế nghề.

Ngọc Ánh

P. Marketing & PR