Môi giới bất động sản 2018: Thách thức và lối đi nào dẫn đến thành công? (P1)

admin    16/03/2018 09:40:31

Với xu hướng phát triển được dự báo vẫn theo bậc thang lên của thị trường bất động sản 2018, các chuyên viên kinh doanh hứa hẹn có được một năm ‘bội thu’ tuy nhiên vẫn còn khá nhiều thách thức.
Cùng đồng hành với bạn trên bước đường thành công trong lĩnh vực bất động sản, trong thời gian sắp đến, Kim Phong Land sẽ xuất bản nhiều bài viết chuyên sâu về các chủ đề kiến thức – kinh nghiệm – thị trường bất động sản cùng nhiều chương trình đào tạo kỹ năng. Mời bạn theo dõi và đón đọc trên website kimphongland.vn ở các mục văn hóa, tin tức.
Thách thức nào chờ đợi các nhà môi giới BĐS trong năm 2018?

Hiện nay, số lượng các công ty môi giới, các sàn giao dịch bất động sản đang tăng nhanh, dẫn đến thị phần ngày càng bị xẻ nhỏ. Sự cạnh tranh về nguồn nhân lực môi giới bất động sản càng trở nên gay gắt. Một số chuyên viên môi giới yêu nghề, cầu thị mới ý thức được giá trị của sự thành công không hề dễ dàng.
Tuy nhiên, không phải tất cả mọi người đều ý thức được điều đó. Một bộ phận không nhỏ các ‘lính mới’ cho rằng làm bất động sản không cần kinh nghiệm, không cần kĩ năng hay thậm chí không cần… mối quan hệ.
Chính những quan niệm sai lầm này từ phía những chuyên viên kinh doanh BĐS không chuyên và cộng đồng xã hội mà vị thế nghề này tại Việt Nam hiện vẫn còn một khoảng cách khá xa so với các nước khác.
Và … lối đi nào dẫn đến thành công trong nghề môi giới BĐS?
Tư duy tích cực

Đừng vội bi quan khi không có giao dịch vì nghề bán hàng BĐS thật sự cần một chút kiên trì. Với những tài sản có giá trị lớn như BĐS, khách hàng sẽ chọn lựa rất kỹ trước khi quyết định. Bởi tính chất của loại sản phẩm BĐS nên chuyên viên môi giới luôn bị áp lực. Những áp lực này đến từ khách hàng, từ “sếp” trực tiếp, từ giám đốc sàn phải có doanh số hàng tháng, từ đồng nghiệp, gia đình với nỗi lo “cơm áo gạo tiền” và hàng nghìn nỗi lo không tên khác…
Đối diện với những nỗi “khủng hoảng” đó, điều bạn nên làm là giữ cho bản thân bình tĩnh, suy nghĩ về những điều tích cực và tìm ra những giải pháp nhằm cải thiện tốt hơn.
Đầu tư ngoại hình
Với đặc điểm của ngành này, bạn luôn phải tiếp xúc và gặp gỡ rất nhiều khách hàng khác nhau. Phần nhiều trong số đó là doanh nhân, cấp quản lý hoặc những người có địa vị, tài sản lớn. Hãy tôn trọng khách hàng qua cách ăn mặc chỉn chu và cư xử nhã nhặn để gây ấn tượng tốt.
Năng lượng cho bản thân

Mọi người đều bị thu hút bởi những người luôn tràn đầy năng lượng. Hãy chứng minh cho khách hàng thấy rằng bạn là người nhanh nhẹn, hoạt bát, sẵn sàng thực hiện công việc theo yêu cầu của khách hàng với chất lượng làm việc hiệu quả nhất.
Hãy mang đến cho khách hàng cảm nhận rằng bạn sẽ là người mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng chứ không phải ai khác.
(Còn tiếp…)
Mời bạn đón đọc các kinh nghiệm môi giới bất động sản trên chuyên trang kimphongland.vn

Ngọc Ánh

P. Marketing & PR