ĐÀ NẴNG TỔ CHỨC LỄ KHÁNH THÀNH CÔNG TRÌNH ĐƯỜNG VÀ CẦU QUA SÔNG CỔ CÒ

Marketing Content    04/11/2021 07:14:21

Tuyến đường và cầu qua sông Cổ Cò vừa được đưa vào sử dụng đóng vai trò kết nối giữa các khu vực phía Nam, vùng ven biển phía Đông với trung tâm thành phố Đà Nẵng. 

Đồng thời, việc mở đường và cầu qua sông Cổ Cò có ý nghĩa rất lớn trong công cuộc đổi mới đô thị, giãn dân, phát huy hiệu quả hành lang kinh tế Đông Tây.

Công trình đường và cầu qua sông Cổ Cò có giá trị 178 tỷ đồng

Ngày 30/10/2021, UBND thành phố đã tổ chức Lễ Khánh thành công trình đường và cầu qua sông Cổ Cò nằm trên địa bàn phường Hòa Hải (Quận Ngũ Hành Sơn) sau hơn 18 tháng thi công.

da-nang-to-chuc-le-khanh-thanh-cong-trinh-duong-va-cau-qua-song-co-co
Các vị lãnh đạo tham dự cắt băng khánh thành.

 

Dự án được thực hiện từ nguồn vốn vay của quỹ OPEC về phát triển quốc tế và vốn đối ứng của thành phố Đà Nẵng, với tổng mức đầu tư hơn 172 tỷ đồng. 

Được khởi công vào ngày 03/02/2020, công trình do Ban Quản Lý Các Dự Án Đầu Tư Cơ Sở Hạ Tầng Ưu Tiên Đà Nẵng làm chủ đầu tư và thực hiện nhiệm vụ giám sát. Nhà thầu thiết kế và thi công thuộc về liên danh các công ty: Công ty Cổ phần Xây dựng Xuân Quang, Công ty Cổ phần Xây dựng cầu 75, Công ty Cổ phần Tư vấn Công trình Châu Á Thái Bình Dương.

Toàn tuyến đường và cầu có tổng chiều dài là 1.162,64m; bề rộng mặt đường 33m, quy mô 06 làn xe. Tốc độ di chuyển cho phép của các phương tiện là 50km/h trên mặt đường phủ bê tông nhựa cao cấp A1.

Phần cầu 3 nhịp dài 113.8m, bề rộng mặt cầu 27m, có lối đi rộng 2m dành cho người đi bộ ở hai bên phần lề. Thiết kế của cây cầu cũng góp phần thêm đa dạng kết cấu các cây cầu trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. 

da-nang-to-chuc-le-khanh-thanh-cong-trinh-duong-va-cau-qua-song-co-co
Quy mô đường và cầu rộng 6 làn xe.

 

Dự án được xác định là một trong những công trình động lực của thành phố 

Nằm trong danh sách những dự án cải thiện hạ tầng giao thông thành phố Đà Nẵng, công trình có điểm đầu và điểm cuối tại các nút giao thông: Đường Trần Đại Nghĩa và đường Võ Chí Công, đường Võ Quý Hân và đường ven sông Cổ Cò thuộc khu dân cư Tân Trà, đã góp phần giải quyết cải thiện các vấn đề hạ tầng giao thông mà thành phố đang vướng mắc.

Hơn nữa, cùng với việc khơi thông sông Cổ Cò đang được xúc tiến triển khai nhanh, đẩy mạnh mục tiêu nối liền hai thành phố Đà Nẵng và Hội An (Quảng Nam), sẽ tạo động lực mạnh mẽ cho sự phát triển toàn diện mọi lĩnh vực của thành phố Đà Nẵng. Đặc biệt, tạo “đòn bẩy” cho thị trường bất động sản phục hồi và bứt phá.

Tại buổi lễ khánh thành, ông Lê Trung Chinh – Chủ tịch UBND thành phố nói rằng: “Thời gian qua, lãnh đạo thành phố luôn quan tâm xây dựng các chiến lược phát triển không gian đô thị, trong đó có kế hoạch đầu tư xây dựng nhiều công trình giao thông trọng điểm, điển hình là công trình đường và cầu qua sông Cổ Cò vừa được hoàn thành và đưa vào sử dụng.”

Ông Lê Trung Chinh – Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng phát biểu tại Lễ khánh thành.

 

Thời gian sắp tới, Chủ tịch sẽ yêu cầu sự phối hợp chặt chẽ giữa ngành giao thông vận tải và chính quyền địa phương trong việc chủ động tích cực theo dõi, giám sát chất lượng để khai thác sử dụng công trình một cách bền vững và hiệu quả.

Thanh Hiếu.