Chuyện 'thâm kinh bí sử' của dân bất động sản: Thu nhập khủng và sự thật là…

admin    11/09/2018 04:26:28

Thu nhập luôn là câu chuyện ‘trà đá’ người ta nói đến đầu tiên khi nhắc về giới ‘cò đất’, thế nhưng để có được mức thu nhập trong mơ hiển nhiên đã phải có những đánh đổi.
Tin liên quan:

Nổi lên như ‘thiên đường bất động sản’ mới, Đà Nẵng – Quảng Nam 2 năm trở lại đây được xem là mảnh đất ‘kiếm được’ của giới cò đất. Gọi cò đất là cách nói bình dân, hiện nay đa phần các bạn trẻ theo đuổi lĩnh vực này đều được đào tạo chuyên môn để giữ vị trí ‘chuyên viên’, một cách nâng cấp rất hào nhoáng của công việc từng bị nhiều tân cử nhân khước từ.
Thu nhập thay đổi, thị trường sôi động, khách hàng dồi dào… là một số động lực giúp lĩnh vực này thu hút giới trẻ nhập cuộc. Tuy vậy, ngoài mức thu nhập trong mơ khiến không ít dân công sở ghen tị, dân bất động sản tại Đà Nẵng nói riêng cũng có hàng loạt chuyện ‘thâm kinh bí sử’ muốn che đậy.

DNhững ‘lời đồn’ về ngành bất động sản khiến nhiều người trong nghề chỉ biết ‘dở khóc, dở cười’

H. – nhân viên công ty BĐS N. tâm sự: ‘Thực tế lương cơ bản của nhân viên tụi mình chỉ đủ trang trải xăng xe, ăn sáng, điện thoại… đời sống có cải thiện được hay không phụ thuộc vào khả năng bán hàng. Mà bán hàng thì cần có duyên, không phải cứ nỗ lực hết mình là có khách. Cái đó bọn mình hay đùa nhau là hên xui‘.
Câu chuyện về các super sale với khả năng bán hàng như vũ bão vẫn được dân bất động sản truyền tai. Thực tế, với điều kiện thị trường tốt, bất động sản ở Đà Nẵng – Quảng Nam đã mang đến cơ hội làm giàu cho nhiều bạn trẻ. Có người một tháng thu nhập 200-300 triệu đồng nhưng ngược lại, thay vì sống an nhàn với công việc văn phòng 8 tiếng, phần lớn các super sale phải làm việc ngoài giờ, chiều chuộng khách khó tính và thậm chí phải nghe những lời chửi mắng vì những lý do hết sức trời ơi.
M. – nhân viên công ty F. kể: ‘Mình có một ông khách, rất hay nhắn tin trêu trêu đùa đùa nhau, một ngày vợ ông ấy đọc được tin nhắn và nghĩ mình là… bồ nhí. Y như là hôm sau trên công ty đồn ầm. Người ta nói mình ‘abc’ để bán được hàng. Mang tiếng nhưng phải ngậm bồ hòn làm ngọt, dân bất động sản ai chưa từng trải qua sẽ không trân quý những gì mình kiếm được‘.
Khách hàng là thượng đế’ – làm việc theo giờ của khách cũng khiến nhiều dân BĐS rơi vào những tình huống éo le.

Có người hết giờ làm khách hàng đòi đi xem dự án, phải nhờ giáo viên trông con hộ vì từ chối là mất đi một khách hàng tiềm năng. Mái ấm đôi khi trục trặc là vì thế! Trớ trêu nhất là câu chuyện salephone, trong hơn 100 cuộc gọi thì xác định 40-50 cuộc mắng xa xả vào mặt. Những lần đi phát tờ rơi, dán quảng cáo… bị công an mời làm việc; khách hàng lên đến công ty chất vấn chuyện… công ty khác bán rẻ hơn kèm những cái đập bàn, đập ghế; nửa đêm phải đi công tác y hệt phóng viên vì ‘giờ đó khách mới rảnh’…
Vô vàn câu chuyện mà phải trải qua mới nhận ra, lương khủng hay thưởng nóng với dân bất động sản không đơn giản chỉ là ‘ăn theo sản phẩm’ mà còn là chuyện cơm áo gạo tiền, hoặc cố hết mình hoặc chấp nhận đào thải.
Quân (chuyên viên công ty BĐS H.G, Đà Nẵng) thật thà: ‘Nhiều người không tin thu nhập bọn mình cao như vậy và thật sự dân BĐS cũng chẳng mấy khi hứng thú với việc chứng minh. Rất nhiều công ty tuyển nhân viên kinh doanh nhưng cũng rất nhiều bạn ra đi sau đó tích tắc, điều đó cho thấy ngành này đào thải rất cao. May mắn cho dân BĐS Đà Nẵng là thị trường ở đây luôn trong trạng thái nóng sốt nên khả năng bán hàng rất ổn định‘.
Nói về việc thị trường nóng sốt thì sực nhớ, có cô nàng tên Hoa, hiện là nhân viên thử việc tại công ty T.V than thở: ‘Hôm qua vừa chốt khách book một lần 10 lô đất, sáng nay ông ấy buồn buồn thế nào bảo không mua nữa. Hỏi lý do thì chỉ đáp lại vỏn vẹn 1 dòng: ‘Vợ anh bắt!‘.
Thế đó, thiên thời địa lợi nhân hòa cứ ngỡ là lý tưởng nhưng với dân bất động sản, đôi khi ‘vợ’ hay ‘cô bồ’ mới là yếu tố mang tính quyết định nhé!

PV

Baodatviet.vn