BẤT ĐỘNG SẢN TÂY NGUYÊN – “MIỀN ĐẤT HỨA” CHO CÁC NHÀ ĐẦU TƯ

Marketing Content    17/09/2021 02:39:23

Trái với sự biến động của đa số các thị trường bất động sản (BĐS) do ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19, bất động sản Tây Nguyên vẫn giữ vị thế bình ổn và làn sóng đầu tư tại thị trường này đang có diễn biến ngày càng sôi động hơn.

Sở hữu nhiều ưu thế lớn về kinh tế, hạ tầng giao thông, du lịch, văn hoá cộng đồng, quỹ đất sạch có khả năng sinh lời cao, những cuộc đổ bộ của hàng loạt “ông lớn” bất động sản đến vùng đất đại ngàn…chính là những yếu tố khiến thị trường bất động sản Tây Nguyên trở thành điểm sáng với các nhà đầu tư.

Bất động sản Tây Nguyên được đánh giá cao nhờ quỹ đất lớn và giàu tiềm năng

bat-dong-san-tay-nguyen-mien-dat-hua-cho-cac-nha-dau-tu
Tây Nguyên sở hữu quỹ đất sạch dồi dào

 

Hội môi giới Bất động sản Việt Nam đã đưa ra nhận định rằng: “Nhiều chủ đầu tư có xu hướng chuyển về các nơi có tiềm năng phát triển như Tây Nguyên, trước thực trạng quỹ đất phát triển dự án tại các đô thị lớn Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang…ngày càng hiếm với giá đất liên tục tăng cao”.

Là một trong các vùng kinh tế trọng điểm của cả nước, Tây Nguyên có tổng diện tích tự nhiên 54.641,069 km2 vô cùng rộng lớn, bao gồm 5 tỉnh thành: Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông và Lâm Đồng. Theo Quyết định Phê duyệt Quy hoạch xây dựng vùng Tây Nguyên đến 2030, dự báo nhu cầu sử dụng đất xây dựng đô thị đến năm 2030 khoảng 33.470 ha, toàn bộ Tây Nguyên sẽ có hơn 117 đô thị trên cơ sở nâng cấp 89 đô thị hiện có và xây dựng mới 28 đô thị.

Có thể thấy, Tây Nguyên có quỹ đất rất dồi dào là lợi thế cạnh tranh hơn bất cứ vùng miền nào để phát triển bất động sản.

Đột phá hạ tầng nâng tầm bất động sản Tây Nguyên

bat-dong-san-tay-nguyen-mien-dat-hua-cho-cac-nha-dau-tu
Hạ tầng nâng cấp tạo bàn đạp cho bất động sản Tây Nguyên cất cánh

 

Trong những năm gần đây, Tây Nguyên liên tục nâng cấp các mạng lưới giao thông huyết mạch theo hướng Bắc – Nam và Đông – Tây, xây dựng đường hành lang biên giới, cải tạo quốc lộ 24 đoạn Kon Tum – Quảng Ngãi và quốc lộ 19 đoạn Gia Lai – Bình Định.

Tính đến năm 2020, các dự án như xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn tránh phía Tây thị xã Buôn Hồ (Đắk Lắk), mở rộng Quốc lộ 26 kết nối 2 tỉnh Khánh Hòa – Đắk Lắk đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng. Các cảng hàng không Liên Khương, Buôn Ma Thuột, Pleiku cũng phát triển thêm chặng bay mới, tăng cường chuyến bay và lưu lượng khách hàng…

Giai đoạn 2021 – 2030, Tây Nguyên sẽ tiếp tục có những dự án lớn tăng cường giao thông liên kết vùng:

  • Tuyến đường sắt Buôn Ma Thuột – Tuy Hoà.
  • Tuyến cao tốc Buôn Ma Thuột – Nha Trang.
  • Cảng cạn Đắk Lắk.
  • Tuyến cao tốc nối các tỉnh Tây Nguyên đoạn Ngọc Hồi (Kon Tum) – Pleiku (Gia Lai) – Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) – Gia Nghĩa (Đắk Nông) – Chơn Thành (Bình Phước)
  • Tuyến cao tốc Buôn Ma Thuột – Liên Khương.
  • Tuyến cao tốc Buôn Ma Thuột – Phú Yên.
  • Cảng hàng không Buôn Ma Thuột quy hoạch thành Cảng hàng không quốc tế.

Với tốc độ đầu tư mạnh mẽ và phát triển vô cùng đột phá, Tây Nguyên sẽ xây dựng hoàn thiện và hiện đại hoá mạng lưới kết cấu hạ tầng giao thông, khơi nguồn cho sự phát triển du lịch, đồng thời tạo bàn đạp vững chắc để bất động sản “phố núi” lên ngôi.

Điểm dừng chân mới của các “sếu đầu đàn” ngành địa ốc

bat-dong-san-tay-nguyen-mien-dat-hua-cho-cac-nha-dau-tu
Các dự án Khu đô thị cao cấp được phát triển hàng loạt tại Tây Nguyên

 

Với những lợi thế đã kể trên, bất động sản Tây Nguyên trở thành “địa hạt màu mỡ” đã và đang được khai phá bởi các “ông lớn” trong ngành BĐS.

Các dự án cũ lần lượt được nâng cấp & mở rộng quy hoạch. Ngoài ra, còn đầu tư thêm dự án mới ngay trong năm 2021 mặc cho thị trường có những ảnh hưởng nhất định vì dịch bệnh.

Tỉnh Gia Lai

Một trong những dự án nổi bật thời điểm này là sân Golf Đak Đoa của FLC Group với tổng mức đầu tư lên đến 1.142 tỷ đồng, dự kiến được khai thác sử dụng vào quý IV/2024.

Tỉnh Kon Tum

Khu biệt thự sinh thái tại Chư Hreng của Him Lam; Khu đô thị (KĐT) phía Bắc sông Đắk Bla của tập đoàn Hưng Thịnh; 7 dự án mới tại huyện Kon Plông, huyện Tu Mơ Rông hay TP.  Kon Tum của FLC đang được xúc tiến.

Tỉnh Lâm Đồng

UBND vừa có quyết định phê duyệt nhiệm vụ, dự toán quy hoạch phân khu KĐT Liên Khương do tập đoàn Novaland đầu tư ngay trong tháng 9/2021.

Tỉnh Đắk Nông

Đồ án quy hoạch KĐT du lịch sinh thái hồ Đắk R’Tih của tập đoàn T&T được công bố và UBND đã duyệt thêm dự án Khu dân cư (KDC) tổ 5 tại TP. Gia Nghĩa của BamBoo Captital.

Tỉnh Đắk Lắk

Được xem là “viên ngọc quý” rơi vào tầm ngắm của các nhà phát triển BĐS khi các dự án KĐT vệ tinh được đầu tư và quy hoạch bài bản mọc lên như vũ bão.

  • Với mục tiêu đưa Buôn Ma Thuột trở thành Thủ phủ cà phê toàn cầu, tập đoàn Trung Nguyên đã đầu tư dự án Thành Phố Cà Phê có quy mô gần 50 ha, các hạng mục xây dựng & phát triển đều chọn đối tác hàng đầu thế giới.
  • Dự án KĐT EcoCity Premia đẳng cấp của Captial House tạo nên tam giác kết nối nối trung tâm TP và sân bay Buôn Ma Thuột.
  • Đặc biệt, theo Quyết định số 2898/QĐ-UBND phê duyệt nhiệm vụ Quy hoạch thị xã Buôn Hồ trở thành thành phố thứ 2 của Đắk Lắk đã làm tăng cường sự đầu tư không những cho Buôn Hồ nói riêng mà còn Đắk Lắk nói chung. Các dự án với dòng sản phẩm bất động sản cao cấp được triển khai như KĐT Buôn Hồ Central Park của tập đoàn VN Đà Thành, dự án KDC Tây Bắc II của liên danh Địa ốc Việt Hân và công ty Cổ phần đầu tư & Phát triển Nam Quang.

Có thể nói, từ những nền tảng vững chắc, Tây Nguyên đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ, tạo động lực giúp cho bất động sản Tây Nguyên phát triển, tăng sức đề kháng trước mọi biến động; sẵn sàng tăng tốc dẫn đầu cuộc đua trên thị trường khi tất cả đều bước vào giai đoạn “bình thường mới” – đầy tính hấp dẫn và vô cùng triển vọng với các nhà đầu tư.

Xem thêm: https://kimphongland.vn/du-an/khu-do-thi-buon-ho-central-park-dak-lak.html

Thanh Hiếu