BẤT ĐỘNG SẢN NĂM 2022: DỰ BÁO THỊ TRƯỜNG BỨT PHÁ

Marketing Content    29/11/2021 01:07:46

Các dự báo về thị trường bất động sản năm 2022 phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, điều kiện và khó có thể lường trước mọi diễn biến xảy ra do những tác động từ môi trường vĩ mô.   

Tuy nhiên, trong bối cảnh xã hội thiết lập trạng thái sống chung an toàn với dịch bệnh Covid-19, cùng với mục tiêu đẩy mạnh phục hồi kinh tế của Nhà nước, viễn cảnh của thị trường bất động sản trong những năm tiếp theo từ 2022 được dự đoán sẽ sôi động trở lại.

Nhìn chung, “bức tranh tổng thể” của thị trường bất động sản sẽ không quá bi quan, chưa kể sẽ có những bước đột phá mới mẻ hơn khi lĩnh vực này còn nhiều tiềm năng chưa khai thác.

Giá bất động sản sẽ tăng mạnh từ quý II/2022

bat-dong-san-nam-2022-du-bao-thi-truong-but-pha
Giá bất động sản sẽ tăng từ quý II/2022

 

Giám đốc Bộ phận R&D DKRA Vietnam đã dự đoán: “Giá bất động sản năm 2022 sẽ tăng lên, nguyên nhân xuất phát từ lạm phát, các chi phí đầu vào và chi phí vật liệu xây dựng tăng, nguồn cung hạn chế nhưng cầu thị trường lại rất mạnh…”.

Vào quý I/2021, các nguyên nhân này đã bắt đầu xuất hiện. Dẫn đến, theo Báo cáo của Bộ Xây dựng và các đơn vị nghiên cứu, bất chấp ảnh hưởng bởi dịch bệnh, giá bất động sản ở một số phân khúc đã bắt đầu tăng nhẹ từ quý III/2021.

Ở thời điểm hiện tại, lạm phát tăng cao là vấn đề mà nhiều nước trên thế giới đang đối mặt, trong đó có Việt Nam. Mặc dù, tình hình lạm phát ở nước ta vẫn đang trong tầm kiểm soát, nhưng các nhà đầu tư vẫn chuẩn bị những kế hoạch đầu tư để bảo toàn dòng tiền và tìm kiếm cơ hội sinh lời giá trị từ bất động sản.

Theo các chuyên gia nhận định: “Khoảng thời gian từ 16/02/2022 đến 31/3/2022, sau kì nghỉ Tết Nguyên Đán sẽ là giai đoạn tăng trưởng 10 – 15% của thị trường bất động sản”. Vì vậy, ngay bây giờ là thời điểm “vàng” để các nhà đầu tư nhanh chóng tìm hiểu và lựa chọn sản phẩm thích hợp cho kế hoạch đầu tư trung và dài hạn của mình.

Một số xu hướng chung của thị trường bất động sản năm 2022

bat-dong-san-nam-2022-du-bao-thi-truong-but-pha
Phân khúc đất nền vẫn được các nhà đầu tư ưu tiên hàng đầu

 

Bên cạnh dự báo giá bất động sản có khả năng gia tăng rõ rệt trong năm tới, một số dự báo về khẩu vị mua bất động sản, sản phẩm, vị trí, hình thức đầu tư…cũng đáng được lưu ý.

  • Theo lãnh đạo R&D DKRA Vietnam, phân khúc đất nền ở các tỉnh giáp ranh, ven đô vẫn là sản phẩm đầu tư an toàn, ổn định và được các nhà đầu tư ưu tiên hàng đầu. Đặc biệt, ở các địa phương đang triển khai hoặc đang có chính sách quy hoạch hạ tầng lớn rất được nhà đầu tư quan tâm, thu hút một lượng lớn dòng tiền đổ vào bất động sản những nơi này.
  • Sau đại dịch Covid-19 vừa qua, nhu cầu của khách hàng đã có sự thay đổi. Những sản phẩm chú trọng vào thiết kế không gian thông thoáng, môi trường sống xanh, đảm bảo an toàn và sức khỏe được các nhà đầu tư, khách hàng ở thực ưa chuộng hơn…
  • Xu hướng chuyển đổi số trong bất động sản tiếp tục được đẩy mạnh, các công nghệ giới thiệu và bán hàng trực tuyến được áp dụng phổ biến hơn.

Có thể nói, thị trường bất động sản vào nửa đầu năm 2022 sẽ có sự duy trì ổn định như quý IV/2021, không có quá nhiều sự thay đổi mạnh mẽ. Tuy nhiên, nửa cuối năm 2022, khi các chính sách của Nhà nước ban hành đã kiểm soát hoàn toàn các yếu tố gây bất ổn, thị trường sẽ bứt phá với nguồn cung và sức mua mới.