8 phẩm chất của một người bán hàng chuyên nghiệp (P1)

admin    20/01/2018 03:52:41

Niềm tin, sự nhiệt tình và nét tính cách hướng ngoại là những phẩm chất quan trọng hàng đầu của một người bán hàng chuyên nghiệp.
Tuy vậy, trong giai đoạn cạnh tranh kinh doanh khốc liệt như hiện nay, những người bán hàng cần tôi luyện và tỏ ra khôn ngoan hơn trong việc phát triển mối quan hệ và giao tiếp tốt để tạo kết quả kinh doanh. Để trở thành “bậc thầy bán hàng” các bạn cần nắm vững và phát triển các phẩm chất sau.
8 phẩm chất của một người bán hàng chuyên nghiệp
1. Nâng cao vốn kiến thức ngày càng sâu và rộng
Hiểu biết sâu thể hiện qua sự am hiểu về ngành, sản phẩm, công ty, đối thủ, triển vọng của ngành. Độ rộng kiến thức được đánh giá thông qua kiến thức kinh tế, xã hội, chính trị, văn hóa, thể thao.
Điều này sẽ khiến khách hàng cảm thấy tin tưởng về mặt chuyên môn của bạn và thoải mái hơn trong giao tiếp khi có thể chia sẻ những sở thích, mối quan tâm chung. Để nâng cao kiến thức, hãy rèn luyện thêm qua việc đọc sách báo, tham gia hội thảo chuyên ngành,…
2. Khả năng thích ứng
Trong công việc, người bán hàng phải giao tiếp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau nên đòi hỏi phải có khả năng thích ứng cần thiết để phù hợp với từng đối tượng.
Không nên hiểu sai sự thích ứng này là tính không chân thật khi người bán phải luôn “chuyển mình” chỉ nhằm phù hợp với đối tượng khách hàng nào đó. Bởi khi khách hàng cảm thấy cảm mến và “hợp gu”, họ sẽ thoải mái khi làm việc và kết quả công việc mang lại sẽ tốt hơn.
chuyen vien ban hang thanh cong

Người nhiệt tình sẽ luôn có nhiều cơ hội thăng tiến trong tổ chức mà họ làm việc.

3. Nhạy cảm
Khả năng lắng nghe, cảm thông, thấu hiểu và đồng cảm là chìa khóa cho mọi mối quan hệ và đặc biệt quan trọng trong lĩnh vực bán hàng. Một người bán hàng có sự nhạy cảm đồng nghĩa bạn sẽ có thể phán đoán được nhu cầu khách hàng dù chỉ thông qua cách trò chuyện hay phản xạ.
4. Nhiệt tình
Hãy là người “hăng hái” trong việc tìm kiếm giải pháp cho các vấn đề của khách hàng hơn là hành xử như một “lái buôn”. Nhiệt tình là “đòn bẩy” nâng tầm mối quan hệ khách hàng thuần túy lên mối quan hệ đối tác.
Khách hàng thường có khuynh hướng phản hồi tích cực với các nỗ lực nhiệt tình từ phía người bán. Bên cạnh đó, người nhiệt tình sẽ luôn có nhiều cơ hội thăng tiến trong tổ chức mà họ làm việc.
Mời bạn đón đọc phần tiếp theo vào Thứ 2 ngày 22/01/2018 trên chuyên mục Tin tức của Kim Phong Land.

Ngọc Ánh

(P. Marketing & PR)