Lịch sử biến động bất động sản: Đà Nẵng tăng trưởng đều bền vững

admin    25/06/2019 07:46:36

Đà Nẵng trong những năm gần đây luôn là cái tên tâm điểm trên nhiều diễn đàn Kinh tế, đơn giản đây là mảnh đất “vàng” đang được khai thác tiềm năng của mình. Cùng nhìn lại những bước chuyển mình đáng kinh ngạc của giá trị bất động sản Đà Nẵng thời gian qua.
Tin liên quan:


Giai đoạn 2012 -2015: Thời kì chạm đáy của bất động sản Đà Nẵng
Khoảng thời gian này, bất động sản Đà Nẵng có giá trị khá thấp, nếu so sánh với hiện tại có thể nói đây là thời kì thấp đến khó tin của “Thành phố đáng sống” này. Đà Nẵng là đô thị loại I và có nền kinh tế khá phát triển, tuy nhiên giá trị bất động sản nơi đây vẫn không có quá nhiều chuyển biến khả quan. Thời điểm 2012 – 2015, chỉ cần có trong tay 200 đến 300 triệu đồng đã có thể sở hữu được một lô đất trong vùng nội thành thành phố với vị trí tương đối ổn, đường 7,5m cùng diện tích khoảng 100m2.
Tiêu biểu như khu đô thị Phước Lý, khu đô thị cầu Nguyễn Tri Phương hay ở Quận Liên Chiểu. Những khu vực này được đầu tư và xây dựng với mức giá hợp lí mà người Đà Nẵng dễ dàng mua được. Nhưng điều khác biệt là những khu quy hoạch mới này dường như được giao dịch bởi nhu cầu thực của người dân là chính.
Giai đoạn 2016 – 2017: Bất động sản Đà Nẵng khởi sắc
Giá bất động sản Đà Nẵng thời điểm này tăng đáng kể, tuy nhiên vẫn chưa quá bức phá. Trong những năm này, giá trị đất tại Đà Nẵng trung bình khoảng 500 – 700 triệu đồng trên một sản phẩm. Với vị thế là một thành phố trung tâm Miền Trung thì đây vẫn chưa phải là một mức giá quá cao.
Ngay khi thông tin Đà Nẵng sẽ là nơi đăng cai APEC 2017, cái tên Đà Nẵng được nhắc đến ngày càng nhiều và được chú ý hơn. “Thành phố của những cây cầu” bắt đầu những bước đệm đầu tiên trong việc nâng cao giá trị của mình.

Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 được tổ chức long trọng tại Đà Nẵng

Cuối năm 2017 đến nay: Chính thức bùng nổ
Phát súng bắt đầu cho việc giá bất động sản Đà Nẵng tăng vọt có lẽ là nhờ sự kiện lớn như APEC 2017 được tổ chức tại đây. Các nhà đầu tư bắt đầu mạnh dạn đầu tư vào quỹ đất nơi đây, nếu trước đây, người mua chủ yếu là người dân thành phố thì gần đây các nhà đầu tư từ ngoại tỉnh đổ về “xuống tiền” mạnh mẽ.
Cùng với đó, Đà Nẵng mạnh mẽ phát triển nhiều hoạt động du lịch, thu hút khách tham quan từ khắp nơi trên thế giời, Ngoài ra, cơ sở hạ tầng phát triển, hệ thống giao thông được khai thông từ nhiều địa phương kết nối du lịch miền Trung giúp Đà Nẵng tăng thêm sức hút đầu tư.
Bình quân giá trị bất động sản tại Đà Nẵng tăng lên gấp đôi thậm chí gấp 3 chỉ trong thời gian ngắn. Nếu trước đây các khu vực như Liên Chiêu, Hòa Xuân, khu vực cầu Nguyễn Tri Phương chỉ có giá dao động từ vài trăm triệu thì nay đã tăng lên ngưỡng vài tỷ đồng. Thực tế, những khu vực kể trên đã có giá chạm ngưỡng hơn 4 tỷ đồng, tăng rất nhiều lần với giá trị bán ra ban đầu.
Hình ảnh mang tính chất minh họa

Kết
Giá trị bất động sản Đà Nẵng ngày càng tăng chóng mặt chỉ trong vỏn vẹn vài năm ngắn ngủi, tuy nhiên, nếu nghiên cứu sâu về giá trị phát triển thì Đà Nẵng vẫn chưa đạt được đỉnh điểm của mình. Bất động sản Đà Nẵng tăng trưởng, điều này đáp ứng phù hợp với tầm vóc kinh tế của thành phố.
Nhiều nhà đầu tư lo sợ rằng “bong bóng vỡ” tại khu vực này, thế nhưng điều này có lẽ sẽ rất lâu mới xảy ra, bởi Đà Nẵng vẫn đang trên đà phát triển và với nổ lực trở thành “Con Rồng Châu Á” thì Đà Nẵng sẽ còn vươn xa hơn trong tương lai .Ngoài ra, mức giá tại Đà Nẵng chưa là quá cao so với các thành phố trọng điểm như Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. Sự tăng trưởng bất động sản này là điều hiển với một thành phố như Đà Nẵng.